Tại Astana đã thông qua biên bản ghi nhớ về các vùng an ninh ở Syria

© Sputnik / Ilyas Omarovđàm phán tại Astana
đàm phán tại Astana - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Astana (Sputnik) - Các nhà đàm phán tại Astana đã ký kết biên bản ghi nhớ về bốn vùng an ninh trên lãnh thổ Syria, - theo tin từ phóng viên Sputnik.

Vladimir Putin và Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Các ông Putin và Erdogan thảo luận việc thành lập khu vực an toàn ở Syria
Ban đầu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Kazakhstan cho biết những người tham gia đàm phán đã thông qua nội dung bản ghi nhớ. Sau đó tài liệu được các nước bảo lãnh gồm Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đặt chữ ký.

Một số đại diện phe đối lập Syria đã la ó tại lễ ký và rời khỏi phòng đàm phán, nhưng phần lớn phái đoàn có mặt tham dự.

Bản ghi nhớ đề xuất lập những vùng an ninh dọc hành lang thu hẹp xung đột nhằm tránh các vụ đụng độ quân sự trực tiếp. Đồng thời, nhóm công tác của các nước bảo lãnh phải hoàn thành trước ngày 22/5 bản đồ các khu vực căng thẳng và thu hẹp xung đột ở Syria.

Trước đó, người đứng đầu phái đoàn Nga ông Alexander Lavrentev tuyên bố rằng, ngoài biên bản ghi nhớ về bốn vùng an ninh (lập bốn khu vực thu hẹp xung đột — ở tỉnh Idlib, phía bắc thành phố Homs, ở Đông Guta và phía nam đất nước), cuộc đàm phán lên kế hoạch thống nhất cả loạt các tài liệu.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала