Bắc Triều Tiên đòi Hoa Kỳ xin lỗi vì toan tính ám sát ông Kim Jong-un

© REUTERS / KCNATập trận pháo binh qui mô lớn kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội nhân dân Bắc Triều Tiên
Tập trận pháo binh qui mô lớn kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội nhân dân Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cần phải đưa ra lời xin lỗi chính thức và trừng phạt những đối tượng sửa soạn tấn công nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên. Tuyên bố này do cơ quan ngôn luận chính thức của CHDCND Triều Tiên là KCNA thông báo.

Bình Nhưỡng tố cáo Mỹ và Hàn Quốc nỗ lực cô lập và bóp nghẹt nước Cộng hòa. Đồng thời trong tuyên bố nhận định Washington "đứng ở hậu trường tổ chức những cuộc tấn công quái vật của quốc gia khủng bố chủ nghĩa nhằm vào CHDCND Triều Tiên, hành động này sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt".

Bộ An ninh Quốc gia "sẽ quét sạch khỏi mặt đất" các cơ quan tình báo của Mỹ và Hàn Quốc, tiêu diệt tất cả các điệp viên của kẻ thù ở đất nước "cho đến kẻ cuối cùng", — Bình Nhưỡng tuyên bố.

Trước đó, Bộ An ninh của CHDCND Triều Tiên công bố về sự thất bại của chiến dịch mật của Mỹ-Hàn. Theo dữ liệu của Bộ này, các nhân viên tình báo của hai  nước trên đã vạch kế hoạch nỗ lực ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bằng phương tiện là chất độc sinh-hóa lạ do người của họ cài cắm vào Bắc Triều Tiên thực hiện.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала