Nga củng cố sức mạnh của Hải quân

© Sputnik / Igor ZaremboTàu đổ bộ lớn "Ivan Gren" của Hải quân Nga cập cảng quân sự Baltiysk sau lần xuất cảng đầu tiên để thử nghiệm trên biển.
Tàu đổ bộ lớn Ivan Gren của Hải quân Nga cập cảng quân sự Baltiysk sau lần xuất cảng đầu tiên để thử nghiệm trên biển. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo kế hoạch, tàu đổ bộ cỡ lớn Pyotr Morgunov thuộc dự án 11711 sẽ được hạ thủy vào mùa hè năm nay.

Sau đó, trên tàu sẽ hoàn tất các công việc xây dựng, phát ngôn viên Hải quân Nga, Đại tá Igor Dygalo cho biết.

Tàu tuần dương «Pyotr Đại đế» - Sputnik Việt Nam
Những chiến hạm hùng mạnh nhất của Hải quân Nga
Tàu đổ bộ Pyotr Morgunov đang được xây dựng tại xưởng đóng tàu Yantar. Đến nay đã làm xong thân tàu và đang bố trí các thiết bị kỹ thuật.

Người đứng đầu Cục đóng tàu Hải quân Nga, Đại tá Vladimir Tryapichnikov cho biết rằng, tàu đổ bộ cỡ lớn có thể mang theo 10 xe tăng hoặc 30 xe bọc thép và xe chiến đấu bộ binh. Tàu lớp này có khả năng chở một tiểu đoàn thủy quân lục chiến.

Tàu đổ bộ cỡ lớn thuộc dự án 11711 có trọng lượng rẽ nước 5.000 tấn, thời gian hiện diện liên tục trên biển là 30 ngày, có thể duy trì tốc độ hải trình lên đến 18 hải lý/giờ.  Tàu có chiều dài 120m, chiều rộng — 16,5 mét. Thuy thủ đoàn gồm khoảng 100 người. Tàu đổ bộ cỡ lớn được trang bị 2 pháo hạm tự động 6 nòng cỡ 30mm AK-630M và mang theo 2 trực thăng vận tải — chiến đấu Ka-29. Tàu đổ bộ cỡ lớn thực hiện các nhiệm vụ như đưa lực lượng lính thủy đánh bộ trực tiếp lên bờ, vận chuyển thiết bị và kỹ thuật quân sự.

Tàu đổ bộ đệm khí Evgeny Kocheshkov. - Sputnik Việt Nam
Tư lệnh Hải quân: Nga đang chế tạo tàu đổ bộ mới cỡ lớn
Theo chuyên gia quân sự, đại tá nghỉ hưu Viktor Litovkin, các tàu đổ  bộ thuộc dự án này sẽ củng cố đáng kể sức mạnh của Hải quân Nga.

"Trước đây Nga đã đặt mua ở Pháp hai tàu đổ bộ lớp Mistral để sở hữu các tàu có thể hỗ trợ tác chiến viễn chinh và thực hiện nhiệm vụ yểm trợ cho lực lượng đổ bộ. Nhưng, Pháp đã không bàn giao hai chiếc tàu đó vì phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Tất nhiên, sau đó Nga đã thông qua quyết định xây dựng đội tàu đổ bộ của riêng mình. Ví dụ, trong quá trình thực hiện chiến dịch quân sự tại Syria cần phải thường xuyên vận chuyển những thiết bị quân sự và quân nhân. Tham gia thực hiện các hoạt động này có không chỉ các tàu vận tải đồ khô, mà Bộ Quốc đã phải mua, mà cả các tàu đổ bộ cỡ nhỏ. Các tàu đổ bộ như Pyotr Morgunov sẽ giúp Hải quân Nga tăng cường đáng kể khả năng cung cấp hàng hóa quân sự tới bất cứ nơi nào trên thế giới", — ông Dmitry Litovkin nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала