Báo chí Pháp nêu 4 phương án kết quả bầu cử Tổng thống

© Sputnik / Irina KalashnikovaИзбирательные бюллетени на избирательном участке в Париже во время второго тура президентских выборов во Франции
Избирательные бюллетени на избирательном участке в Париже во время второго тура президентских выборов во Франции - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bốn phương án kết quả bầu cử Tổng thống được báo Pháp Parisien nêu ra. Báo dự đoán chiến thắng của thủ lĩnh phong trào "Tiến lên”, cựu Bộ trưởng Kinh tế Pháp Emmanuel Macron.

Tuy nhiên, theo quan điểm của các nhà báo, sự chênh lệch của ông này với đối thủ Marine Le Pen có thể sẽ rất khác nhau.

Một trong những phương án có thể là Macron thu được 65%  phiếu bầu so với đối thủ được 35%. Những con số này có được sau khi nhà báo thăm dò hỏi chuyện các công dân Pháp, theo đó nhà lãnh đạo của "Mặt trận Dân tộc" Marine Le Pen sẽ được sự ủng hộ của khoảng 1/3 cử tri.

Báo nêu giả thiết rằng ứng viên Macron cũng có thể giành chiến thắng vượt trội  "theo phong cách của Jacques Chirac năm 2002", tức là 80% so với đối thủ 20%. Phương án kết quả thứ ba — lợi thế cạnh nhẹ nghiêng về phía Macron — 55% phiếu bầu so với 45% dành cho Le Pen. Kết quả như vậy của cuộc bầu cử đối với Le Pen được báo gọi là "thất bại với hương vị chiến thắng". Nhưng các nhà báo cũng cho rằng đối thủ của Macron không đủ mạnh để thực sự nằm quyền điều hành đất nước.

Báo không loại trừ khả năng chiến thắng của Le Pen với chênh lệch  nhỏ — 50,1% cho "Mặt trận Dân tộc" và 49,9% cho thủ lĩnh lãnh đạo phong trào "Tiến lên". Theo tờ báo này, kết quả như vậy sẽ là "cú sốc theo mọi nghĩa, chứ không riêng từ góc độ chính trị".

Vòng hai của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp diễn ra ngày hôm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала