Bước đi nào là bất ngờ và nguy hiểm nhất của Trump ở chức Tổng thống?

© AFP 2023 / Mandel NganDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA/VLADIVOSTOK (Sputnik) – Việc sa thải người đứng đầu FBI James Comey là động tác "bất ngờ và nguy hiểm nhất" của Donald Trump ở chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ, - phóng viên Chris Chillizza của CNN nhận xét.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
NBC: Trump đã thuê luật sư để phản bác liên hệ với Nga
Theo quan điểm của ông, việc sa thải người chịu trách nhiệm điều tra sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử Mỹ đã phát đi "tín hiệu đáng sợ" đối với toàn thể  bộ máy quan liêu và cộng đồng xã hội Mỹ.

Quan sát viên Chillizza cho rằng những lời giải thích về lý do Comey bị bay khỏi chức vụ là ít có sức thuyết phục. Nếu như tuyên bố của Phó Chưởng lý thứ nhất Rod Rosenstein, Comey bị sa thải vì lạm dụng chức quyền khi đóng lại vụ án chống Clinton, thì tại sao Trump không làm điều này từ trước đây, — nhà báo đặt câu hỏi. Bởi khi thành Tổng thống, Trump từng hết lời khen ngợi người đứng đầu FBI về công việc xuất sắc của ông này, — nhà báo Chris Chillizza nhắc.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала