Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Kỷ luật ông Đinh La Thăng là bài học sâu sắc

© VGPTổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Đây là bài học sâu sắc không chỉ với đồng chí Đinh La Thăng, mà đối với tất cả chúng ta" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 5.

Cụ thể, Tổng bí thư khẳng định: "Trung ương đã xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc nhiều mặt và đã quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII. Đây là bài học sâu sắc không chỉ với đồng chí Đinh La Thăng mà đối với tất cả chúng ta". Và Ban chấp hành Trung ương đã thi hành kỷ luật ông Đinh La Thăng "với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, công tâm, nghiêm túc".

Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM. - Sputnik Việt Nam
Cái gì lật ông Đinh La Thăng: công việc hay tham vọng?
Theo Tổng bí thư, ông Đinh La Thăng đã có "khuyết điểm và vi phạm rất nghiêm trọng công tác lãnh đạo, quản lý và công tác cán bộ trong thời kỳ là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Tổng Bí thư khẳng định, vi phạm của của ông Đinh La Thăng đã "để lại hậu quả rất nặng nề, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, tổ chức đảng và cá nhân".

Theo Tổng bí thư, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tuy đạt được kết quả đáng khích lệ, nhưng nhìn chung chưa đáp ứng được yêu cầu; còn chậm chỉ đạo xử lý tình trạng thua lỗ, thất thoát nghiêm trọng về vốn và tài sản tại một số tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Hệ thống chính trị ở địa phương, nhất là ở cơ sở, nhiều nơi bộc lộ yếu kém, thậm chí có nơi mất sức chiến đấu. Tình hình an ninh, trật tự, tai nạn, tệ nạn, khiếu kiện còn tiềm ẩn bất ổn. Đời sống một bộ phận nhân dân, nhất là công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo còn nhiều khó khăn, chậm được cải thiện…

Ông Đinh La Thăng trong một lần trả lời báo chí bên lề kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII. - Sputnik Việt Nam
Ông Đinh La Thăng: Tôi xin lỗi Đảng, Nhân dân, xin lỗi đồng chí Tổng bí thư
Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban bí thư thời gian tới cần tập trung với quyết tâm cao hơn để thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt, cụ thể hơn nữa, giải quyết có hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong dư luận xã hội; củng cố và tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Nguồn: baomoi.com

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала