Ông Lavrov nói với EU: "Đã hết thời quan hệ thầy-trò”

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhSergey Lavrov
Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA /VLADIVOSTOK (Sputnik) – Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov bày tỏ hy vọng là châu Âu sẽ hiểu ra rằng đã qua rồi cái thời quan hệ với Nga theo kiểu thầy-trò.

Ông Sergei Lavrov tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn của hãng phát thanh truyền hình "Mir", khi ông cho ý kiến ​​bình luận về kết quả chuyến thăm đến Sochi của Thủ tướng Đức Angela Merkel và cuộc hội đàm của bà Merkel với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Mỹ Trump sẽ gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng

"Chuyến thăm của bà Angela Merkel tất nhiên khá có tính tượng trưng, đó là chuyến thăm đầu tiên của bà sau mấy năm. Và cuộc hội đàm diễn ra xây dựng, đúng là nói chuyện công việc, chứ không có bất kỳ cố gắng huấn thị ai. Đó không phải là nguyên tắc của ta và chúng tôi trông đợi rằng châu Âu sẽ hiểu ra rằng mối quan hệ kiểu "thầy- trò" đã lui vào dĩ vãng từ lâu, lâu lắm rồi", — ông Lavrov nhấn mạnh.

Về chính thức thì lý do Thủ tướng Đức tiến hành chuyến thăm đến Nga sau hai năm ngắt quãng là để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg. Tuy nhiên, ngoài việc đó, trọng tâm chú ý của hai nhà lãnh đạo tại cuộc hội kiến ngày 2 tháng Năm đã là những vấn đề quốc tế then chốt — tình hình Syria và Ukraina, cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố và bảo vệ nhân quyền.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала