Litva tốn gần triệu rưởi euro làm hàng rào ngăn biên giới với Nga

Đăng ký
VILNIUS, (Sputnik) – Cơ quan bảo vệ biên giới quốc gia Litva đã ký một thỏa thuận với nhà thầu về việc xây dựng hàng rào dọc theo biên giới với Nga, kinh phí là 1,3 triệu euro, - theo tuyên bố từ bộ phận báo chí của Cơ quan này.

"Tương ứng với thỏa thuận giữa Cơ quan bảo vệ biên giới quốc gia Litva và công ty Gintrėja, trong thời gian gần đây nhất dọc biên giới với Liên bang Nga sẽ xây dựng hàng rào bảo vệ dài 44,6 km. Công trình cần hoàn thành trước ngày 20 tháng 12 năm nay", — tuyên bố nói rõ.

Tallin, Estonia - Sputnik Việt Nam
Estonia, Latvia và Litva hùa nhau đòi tiền đền bù vì "ách chiếm đóng Xô-viết”
Theo dữ liệu của cơ quan này, hàng rào kim loại cao  đến 2 mét cùng những thiết bị bổ sung sẽ xuất hiện trên biên giới với khu vực Kaliningrad.

"Hàng rào sẽ bố trí tại địa bàn giao nhau của ba nước: Litva, Latvia và Nga ở làng Vištytis, tiếp nối trong các khu vực Shakyai và Vilkavishki đến tận sông Nyamunas", — cơ quan chuyên trách Litva giải thích.

Hầu như toàn bộ biên giới nước 109 km trên sông Nyamunas trước đây đã bố trí hệ thống giám sát theo dõi. Hàng rào mới trên biên giới sẽ dựng trên đất liền. Tiền  xây dựng hàng rào ngăn cách lấy từ ngân sách Nhà nước của Litva.

Ngoài ra đến năm 2020 Cơ quan bảo vệ biên giới quốc gia của Cộng hoà Litva dự kiến xây dựng cả hàng rào ở biên giới Litva-Belarus, nhằm bảo vệ nước này khỏi dòng di dân bất hợp pháp.

 

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала