Ông Đinh La Thăng: Tôi xin lỗi Đảng, Nhân dân, xin lỗi đồng chí Tổng bí thư

© Ảnh : NQÔng Đinh La Thăng trong một lần trả lời báo chí bên lề kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII.
Ông Đinh La Thăng trong một lần trả lời báo chí bên lề kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Trước Ban chấp hành Trung ương tôi đã xin lỗi Đảng, xin lỗi Nhân dân, xin lỗi đồng chí Tổng Bí thư, Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương" - Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bày tỏ trong buổi trao quyết định điều động nhân sự sáng 10/5 tại TP.HCM.

Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM đã chia sẻ như trên trong buổi trao quyết định điều động nhân sự diễn ra vào sáng ngày 10/5 tại TP.HCM.

Tại buổi làm việc, thay mặt Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức trung ương Phạm Minh Chính đã đọc quyết định điều động ông Đinh La Thăng giữ chức Phó ban Kinh tế Trung ương, đồng thời điều động ông Nguyễn Thiện Nhân giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM thay cho ông Đinh La Thăng.

Trong phần phát biểu sau đó, ông Đinh La Thăng đã gửi lời chúc mừng tới ông Nguyễn Thiện Nhân.

Ông Đinh La Thăng cho rằng ông Nguyễn Thiện Nhân là người trưởng thành từ TP nên sẽ có những am hiểu sâu sắc về nơi này.

Ông cũng đánh giá ông Nguyễn Thiện Nhân "là cán bộ mẫu mực, luôn gương mẫu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao".

"Chúc đồng chí cùng tập thể Thường trực, Thường vụ Thành ủy tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của TP để đưa TP phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước, xây dựng TP có chất lượng sống tốt, ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình" — ông Thăng nói.

Ngoài ra ông Đinh La Thăng cũng gửi lời cảm ơn tới Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.HCM.

Ông cho biết mọi người đã dành cho mình tình cảm quý mến, chân thành, cùng sự ủng hộ giúp đỡ để tạo điều kiện cho ông cùng Thành ủy nỗ lực phấn đấu xây dựng, phát triển TP theo đúng nghị quyết đã đề ra.

"Thời gian tôi công tác tại TP chỉ có 15 tháng nhưng tôi đã cảm nhận được tình cảm và sự ủng hộ vô cùng quý báu của các đồng chí lão thành, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP dành cho, tôi coi đây là tài sản vô giá và sẽ luôn trân trọng, nâng niu, giữ gìn trong suốt cuộc đời này" — ông Thăng nói.

Đề cập đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới đây, ông Đinh La Thăng nói: 

"Tôi xin nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm của người đứng đầu Tập đoàn (Dầu khí Việt Nam) trong giai đoạn từ năm 2009 — 2011 và tự nhận hình thức kỷ luật trước Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành Trung ương đối với tôi là có lý, có tình, thể hiện sự đoàn kết, tập trung, thống nhất cao trong Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương và cũng đã tạo điều kiện để tôi có cơ hội khắc phục khuyết điểm".

Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định ông sẽ nghiêm túc chấp hành kỷ luật của Đảng.

"Trước Ban chấp hành Trung ương tôi đã xin lỗi Đảng, xin lỗi Nhân dân, xin lỗi đồng chí Tổng Bí thư, Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương.

Hôm nay trước Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP tôi chân thành xin lỗi và mong được cảm thông, chia sẻ và tiếp tục giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mong được Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP coi tôi như một người con của TP, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào tôi cũng cố gắng đóng góp cho sự phát triển của TP, cho hạnh phúc của nhân dân TP" — ông Đinh La Thăng chia sẻ.

Nguồn: Infonet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала