Hé lộ lý do Cựu Giám Đốc FBI James Comey bị sa thải

© AFP 2023 / Mandel NganBức thư của Trump cho Comey
Bức thư của Trump cho Comey - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định sa thải Giám Đốc FBI James Comey sau khi ông Comey từ chối trình bày trước với cộng sự những tuyên bố ông đã định phát biểu trước Thượng viện.

Hành động này đã trở  thành " giọt nước cuối cùng làm tràn ly", Hãng thông tấn Reuters dẫn lời  đại diện ẩn danh của Nhà Trắng.

Giám đốc FBI James Comey - Sputnik Việt Nam
Donald Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey
Donald Trump, Bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions và Thứ trưởng tư pháp Rod J. Rosenstein đều muốn biết thông tin James Comey định phát biêủ trong  phiên điều trần tại Thượng viện liên quan đến việc cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sử dụng địa chỉ cá nhân. Khi ông Comey từ chối làm điều đó, Donald Trump và trợ lý nghĩ đó là hành động bất phục tùng. Việc Comey từ chối đã trở thành chất xúc tác dẫn đến việc ông phải từ chức.

CNN dẫn nguồn tin cho rằng Comey bị sa thải vì ông không bao giờ đưa ra bảo đảm  sẽ trung thành với Tổng thống Mỹ, đồng thời liên quan đến việc cựu Giám đốc FBI tăng tốc  điều tra khả năng liên kết giữa trụ sở chiến dịch tranh cử của Trump với Nga.

Trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Giám đốc FBI James theo khuyến nghị của Tổng chưởng lý Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала