Tình trạng ở Syria, gặp gỡ hai Tổng thống – chủ đề chính của Lavrov tại Mỹ

© REUTERS / Yuri Gripas Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrovđã hội đàm với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrovđã hội đàm với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Bộ trưởng Ngoại Giao Nga Sergey Lavrov trong chuyến thăm tại Washington đầu tiên trong những năm gần đây đã hội đàm với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Rex Tillerson và gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau chuyến thăm này, người ta tuyên bố rằng bất chấp tất cả những khó khăn, Matxcơva và Washington "có thể và phải" cùng nhau tạo điều kiện cho việc giải quyết các vấn đề quốc tế, trong số đó có Syria.

Ông Trump kể về cuộc gặp ông Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Trump kể về cuộc gặp ông Lavrov
Đồng thời ông Lavrov nói rằng Nga sẽ chào đón "bất kỳ đóng góp của Mỹ" đối với hoạt động của các khu vực an ninh ở Syria. Theo "truyền thống" đã được thành lập trong vài tháng ông Lavrov trước và sau cuộc đàm phán được hỏi về sự can thiệp có thể của Nga trong cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ. Chuyến thăm của ông Lavrov trùng hợp với sự sa thải của người đứng đầu FBI James Comey.

Các chuyên gia đã gọi chuyến thăm này là "đợt" trong việc chuẩn bị gặp gỡ sắp tới của những Tổng thống hai nước. Ông Lavrov xác nhận gặp gỡ này sẽ được tổ chức vào tháng Bảy.

Ban đầu Lavrov và Tillerson phải gặp tại Alaska, trong "bên lề" Hội nghị Bộ trưởng của Hội đồng Bắc Cực. Nhưng sau đó người ta quyết định để tổ chức cuộc gặp gỡ này riêng ở Washington.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала