Nhà chính trị học: Bầu cử tổng thống ở Pháp đã được sắp đặt từ bên ngoài

© AP Photo / Christophe EnaMacron
Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giám đốc Viện Quốc tế các quốc gia mới Alexei Martynov, nhà quan sát tiến trình bầu cử tổng thống ở Pháp vòng đầu cho rằng cuộc bầu cử đã được "đạo diễn bởi bộ máy quan liêu châu Âu".

Hôm Chủ Nhật, ở Pháp đã diễn ra vòng thứ hai của cuộc bầu cử Tổng thống. Cựu Bộ trưởng Kinh tế, người sáng lập phong trào " Tiến lên" Emmanuel Macron  giành chiến thắng với  66,1% số phiếu. Lãnh đạo của "Mặt trận Dân tộc" Marine Le Pen nhận được hơn 10,6 triệu phiếu bầu (33,9%).  Các ứng viên "truyền thống" của hai đảng lớn nhất nước Pháp — là  đảng "Cộng hòa" và "đảng Xã hội chủ nghĩa" —  không được vào vòng hai.

"Chiến dịch tranh cử ở Pháp là chiến dịch siêu công nghệ, đã được sắp xếp trước" — nhà phân tích chính trị nhận xét và chỉ ra rằng Macron, người chiến thắng trong cuộc bầu cử — là "nhà dân túy nhân tạo".

Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Nhà phân tích chính trị: Ông Macron sẽ phải đối mặt với những quan hệ liên minh phức tạp

"Tôi nghĩ rằng đây là một công nghệ mới ở châu Âu hậu Brexit. Trước hết có khả năng khách đặt hàng lớn của công nghệ đó là bộ máy quan liêu châu Âu — chính là Brussels, những người rất sợ hãi Brexit", —chuyên gia dự đoán.

Martynov cho rằng "trên thực tế, người Pháp đã bị lừa bằng sự giúp đỡ của công nghệ chính trị và các mánh khóe thủ thuật trắng trợn".

"Tung ra loạt exit polls (các cuộc thăm dò lối ra) thần thánh vào chính giữa ngày bỏ phiếu bầu cử là một hành động mà chưa từng có ai  thực hiện. Điều này tôi nhớ đã không xảy ra chỗ chúng ta từ mười lăm năm nay." — Martynov nói.

"Giám sát quốc tế ở Pháp không chỉ đơn giản  là không tồn tại mà điều đó hoàn toàn bị cấm. Nó được coi là can thiệp vào công việc nội bộ", — ông bổ sung.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала