Việt Nam đã “lên đời” bao nhiêu xe tăng chiến lược T-55?

© Ảnh : baodatvietXe tăng T-55 nâng cấp đang nằm trong nhà xưởng
Xe tăng T-55 nâng cấp đang nằm trong nhà xưởng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nâng cấp xe tăng chiến đấu chủ lực T-55 là một trong những trọng điểm của kế hoạch hiện đại hóa lục quân Việt Nam.

Xe tăng T-55 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam lên đời cho "cua đồng" T-55, tự hành hóa pháo - cối cỡ nòng lớn
Nguyên mẫu đầu tiên của xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) T-55 nâng cấp — được phân loại bằng tên định danh T-55M3 đã khá quen thuộc khi xuất hiện nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng.

So với nguyên bản, chiếc MBT hiện đại hóa này mang pháo M68 cỡ nòng 105 mm, được bổ sung kính ngắm và cảm biến khí tượng hiện đại, đi kèm với đó là giáp hộp composite bao quanh tháp pháo cùng diềm chắn xích lắp bên hông.

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, một nguyên mẫu khác của xe tăng T-55 nâng cấp đã xuất hiện theo cách khá tình cờ, nó được ghi lại trong tình trạng đang nằm trên xe đầu kéo chạy ngoài đường quốc lộ.

Xe tăng T-54 - Sputnik Việt Nam
Khi xe tăng T-54/55 được nâng cấp theo phiên bản sáng tạo “made in Việt Nam”
Thay đổi lớn nhất của chiếc T-55 trên là nó giữ lại pháo chính D-10T2S cỡ 100 mm nhưng bổ sung ốp bọc nòng cách nhiệt và chưa thấy lắp diềm chắn xích, số hiệu chiếc xe tăng trên chưa lộ diện.

Gần đây xuất hiện thêm hình ảnh một chiếc T-55 nâng cấp khác đang nằm trong nhà xưởng với số hiệu 326 sơn trên tháp pháo, rất nhiều khả năng nó chính là chiếc được bắt gặp ngoài đường.

Trong bức ảnh này, phần giáp phản ứng nổ ốp trước mũi có thể quan sát dễ dàng hơn.

Tưởng như số lượng T-55 nâng cấp mới chỉ dừng lại ở con số 2 thì lại xuất hiện thêm nguyên mẫu thứ ba, tấm ảnh trên cho thấy chiếc T-55 này mang số hiệu bắt đầu bằng số 4.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 3 chiếc T-55 được mang ra để nâng cấp thử nghiệm, mong rằng công việc đánh giá tính năng sẽ sớm hoàn thành để nhân rộng mô hình này ra toàn quân.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала