Truyền thông Anh cáo buộc Kremlin liên quan tới cuộc tấn công mạng quy mô lớn

© Fotolia / Peterzaydatin tặc
tin tặc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Phương tiện truyền thông Anh quốc đã ám chỉ sự tồn tại của một "dấu vết Nga" trong cuộc tấn công mạng lớn gần đây, khi nhóm hacker Shadow Brokers lây nhiễm các virus máy tính ngay sau khi Mỹ tấn công tên lửa vào Syria, trong đó, theo "một số chuyên gia", dường như có sự giao tiếp giữa nhóm tin tặc với Nga.

Tờ báo này không có bằng chứng nào để hỗ trợ các kết luận như vậy, và cũng không có trích dẫn trong bài viết.

tin tặc - Sputnik Việt Nam
CNN: Nga là một trong những nạn nhân chính của «vi rút tống tiền»
Theo Telegraph, một ngày sau cuộc tấn công tên lửa của Mỹ, nhóm này đã đưa ra một "cảnh báo" tới ông Trump, lên án quyết định này. Và một tuần sau đó, ngày 14 tháng 4, nhóm hacker Shadow Brokers thực hiện cuộc tấn công tin tặc, sử dụng một chương trình virus độc hại được thiết kế bởi Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA). Các chương trình tương tự được cho là đã được sử dụng trong các cuộc tấn công gần đây.

Theo tờ báo, "một số chuyên gia" gợi ý rằng chuỗi sự kiện này không phải là tình cờ, và liên kết hoạt động tin tặc với nước Nga. Bên cạnh đó, không có bất cứ dữ liệu gì có thể xác nhận "liên kết" như vậy được đưa ra trong bài báo.

"Kaspersky Lab" vào thứ Sáu ghi nhận khoảng 45.000 nỗ lực lây nhiễm chương trình virus ở 74 quốc gia trên toàn thế giới, đó là số lượng lớn nhất của những nỗ lực tin tặc được quan sát ở Nga.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала