Đã xảy ra vụ tấn công mạng tập trung vào máy tính và các cơ quan ở châu Âu, châu Á

© Sputnik / Natalia Seliverstovatấn công mạng
tấn công mạng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik)- Nhiều máy tính ở châu Âu và châu Á vừa hứng chịu một cuộc tấn công mạng tập trung bằng cách sử dụng "virus tống tiền" lạ chưa từng được biết đến trước đó, phần mềm độc hại đã ảnh hưởngđến cả máy chủ của Bộ Nội vụ Nga.

Bộ Nội vụ Nga khẳng định: Cục Công nghệ thông tin truyền thông và bảo mật đã xác nhận cuộc tấn công.

"Nhờ có hành động kịp thời, đã ngăn chặn khoảng hàng ngàn máy tính bị nhiễm virus, chiếm ít hơn 1%", — Irina Volk, phát ngôn viên của Bộ cho biết.

Theo tin tức truyền thông, vụ tấn công cũng nhằm vào hệ thống máy tính kết nối với mạng nội bộ của Ủy ban Điều tra, tuy nhiên, cơ quan này bác bỏ thông tin nói trên.

Mạng viễn thông lớn của Nga "MegaFon" cũng bị ảnh hưởng vì loại virus này. Cuộc tấn công mạng phá vỡ dịch vụ hỗ trợ khách hàng và một số điểm bán hàng nhất định. Công ty đã báo cho cơ quan bảo vệ pháp luật biết về vụ việc.

Đến lượt mình, Công ty an ninh mạng và phần mềm diệt virus "Lab Kaspersky" đã ghi nhận khoảng 45 ngàn làn nỗ lực tấn công bằng chương trình mật mã- gây nhiễm ở 74 quốc gia trên toàn thế giới. Các chuyên gia báo cáo rằng số lượng âm mưu phá hỏng máy tính lớn nhất được quan sát ở Nga.

Trước đó có thông tin rằng chính vì hành động phá hoại của hacker, công việc trong 40 bệnh viện trên cả nước Anh đã bị đảo lộn. Vụ tấn công cũng ảnh hưởng đến công ty viễn thông Tây Ban Nha Telefonica.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала