Fox: Su-27 của Nga lần thứ hai trong tuần khiến máy bay do thám Hải quân Mỹ lo sợ

© Sputnik / Maxim BlinovChiến đấu cơ đa năng Su-27 của đội thuật lái nhào lộn "Tráng sĩ Nga” Diễn đàn quốc tế “Quân đội-2016”
Chiến đấu cơ đa năng Su-27 của đội thuật lái nhào lộn Tráng sĩ Nga” Diễn đàn quốc tế “Quân đội-2016” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Máy bay chiến đấu Su-27 của không quân Nga đã bay gần sát một cách nguy hiểm với máy bay tuần tra chống hạm P-8 Poseidon của Hải quân Mỹ. Đây là sự cố thứ hai như vậy trong tuần qua, theo Fox News có tham khảo nguồn tin của kênh.

Máy bay chiến đấu của Nga Su-27 lần thứ hai trong vòng một tuần đã bay sát bên cạnh máy bay tuần tra chống hạm P-8 Poseidon của Mỹ ở Biển Đen. Cả hai máy bay đều ở không phận quốc tế. Một quan chức Mỹ đã cho kênh truyền hình Fox News biết điều này. Theo Fox News, vụ việc tương tự xảy ra lần gần nhất là sáng ngày 12 tháng 5 cách bờ biển Crưm khoảng 160 km. Trong trước đó (9 tháng 5), bay cạnh máy bay Mỹ cũng là Su-27.

tàu Mỹ ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam
Fox News: Máy bay Nga "khiêu khích", Lầu Năm Góc gửi thêm tàu chiến ​​tới Biển Đen
Fox News không biết máy bay chiến đấu của Nga ngày 12 tháng 5 có trang bị vũ khí hay không và liên quan đến hai vụ có phải cùng một máy bay hay không. Tuy nhiên, kênh truyền hình cho biết, theo các quan chức Mỹ, ngày 9 tháng 5, máy bay chiến đấu của Nga có trang bị 6 tên lửa "không-đối-không" tầm trung đã bay gần sát "một cách nguy hiểm" với máy bay trinh sát của Mỹ.

Ngoài hai sự cố này trong Biển Đen, ngày 11 tháng 5 máy bay Nga Su-24 đã bay vào không phận bảo vệ của Hàn Quốc, buộc Seoul phái cho hai máy bay chiến đấu F-16 bay lên chặn chỉ 70 dặm so với nhóm tấn công của Hải quân Mỹ đứng đầu là tàu Carl Vinson.

Ngày 12 tháng 5, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ, Trung tướng Herbert McMaster nói với báo chí rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục chống lại "hành vi hủy diệt của Nga."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала