Nga không liên quan đến vụ tấn công mạng quy mô lớn gần đây

© Fotolia / Andrey PopovTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH, (Sputnik) – Những cuộc tấn công của tin tặc trên thế giới đang gây lo ngại: nguồn đầu tiên lây nhiễm virus của cuộc tấn công mạng gần đây là Mỹ, thật kỳ quặc khi nghe người ta gắn cuộc tấn công này với LB Nga. Đó là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo sau chuyến công du Trung Quốc.

Vụ tấn công mạng quy mô lớn với việc sử dụng cái gọi là virus tống tiền xảy ra hôm 12 tháng Năm đã ảnh hưởng đến hơn 200 triệu người sử dụng tại 150 nước khắp thế giới.

hacker - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đứng sau cuộc tấn công mạng toàn cầu?

"Nhìn chung những cuộc tấn công của tin tặc đều đáng báo động, ở đây chẳng có gì  tốt lành. Điều đó gây lo ngại. Về nguồn gốc của mối đe dọa này thì  theo tôi, ban lãnh đạo Microsoft đã tuyên bố thẳng: họ cho biết rằng nguồn gốc tiên khởi của loại virus này là các cơ quan tình báo Hoa Kỳ. Ở đây Nga hoàn toàn vô can không dính líu gì. Tôi thấy kỳ quặc khi trong điều kiện này phải nghe cái gì khác", — ông Putin nhận định.

"Nhân đây cần nói thêm, đó là cách tốt nhất phản ánh thực tế về vấn đề này hay vấn đề khác, khi người ta luôn tìm kiếm tội nhân ở nơi nó không tồn tại", — ông Putin nói thêm.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала