Kẻ tấn công mạng toàn cầu nhận bao nhiêu tiền?

© AFP 2023 / George FreyBitcoin
Bitcoin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các đối tượng thực hiện vụ tấn công không gian mạng động chạm đến hàng chục quốc gia trên thế giới cần nhận được hơn 42.000 USD, thế nhưng số tiền mà các nạn nhân gửi đi thì đến giờ vẫn chưa bị rút khỏi tài khoản, - tờ Times đưa tin.

hacker - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đứng sau cuộc tấn công mạng toàn cầu?
Như tuyên bố mới đây của Giám đốc Europol Rob Wainwright, loạt các cuộc tấn công mạng có thể tiếp diễn vào sáng thứ Hai. Theo dữ liệu của ông, cuộc tấn công mạng quy mô đã ảnh hưởng đến 200.000 người dùng tại 150 nước khắp thế giới.

Các cơ quan thực thi pháp luật tiếp tục theo dõi ba tài khoản trực tuyến, nơi mà các nạn nhân của cuộc tấn công cần chuyển khoản cho hacker dưới dạng tiền ảo Bitcoins.

Báo The Guardian lưu ý rằng khoản tiền chuộc có thể gia tăng, bởi phần mềm độc hại-kẻ tống tiền đe sẽ tăng gấp đôi lượng Bitcoins 300 USD nếu người dùng máy tính không kịp chuyển khoản trong hạn 3 ngày. Nếu nạn nhân của vụ tấn công của hacker không trả tiền trong thời hạn 7 ngày, virus đe dọa xóa toàn bộ các file.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала