Việt Nam đứng sau cuộc tấn công mạng toàn cầu?

© Fotolia / Artur Marciniechacker
hacker - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các hacker có lẽ làm việc cho Chính phủ Việt Nam đã tổ chức cuộc tấn công vào máy tính của các công ty đa quốc gia đang hoạt động trên lãnh thổ đất nước, - Reuters đưa tin dẫn nguồn báo cáo của công ty an ninh mạng FireEye.

tin tặc - Sputnik Việt Nam
Ai đã ngăn chặn được cuộc tấn công mạng toàn cầu?
Như thông báo của chuyên viên quản lý cấp cao Nick Carr, trong số các nạn nhân của tin tặc có các công ty  Đức, Anh và Trung Quốc. Ông này nói thêm rằng cũng chính nhóm hacker đó, cụ thể là APT32 mà hãng theo dõi từ năm 2014, đã đứng sau cuộc tấn công vào máy tính của các nhà báo, các blogger, các nhà hoạt động và thành viên đối lập Việt Nam. Carr nhận xét rằng cho đến nay chưa xác định được vị trí của các tin tặc hoặc khẳng định về liên hệ của họ với Chính phủ, tuy nhiên các ẩn số thông tin không có giá trị đối với những cá nhân khác.

Về phần mình Chính phủ Việt Nam đã kiên quyết bác bỏ cáo buộc nói trên.

"Chính phủ Việt Nam không cho phép bất kỳ cuộc tấn công mạng nào chống lại các tổ chức hoặc cá nhân. Tất cả những cuộc tấn công trên mạng hoặc đe dọa an ninh mạng đều cần bị kết án và trừng trị nghiêm khắc theo luật pháp", — phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала