Trump bị tố yêu cầu FBI dừng điều tra cựu cố vấn an ninh

© AFP 2023 / Mandel NganDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Báo New York Times đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump từng trực tiếp yêu cầu cựu giám đốc FBI James Comey dừng điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

"Tôi hy vọng ông có thể đồng ý cho qua chuyện này, bỏ qua cho Flynn", New York Times dẫn văn bản ghi nhớ cựu giám đốc FBI viết ngay sau cuộc gặp Tổng thống hồi tháng hai. "Ông ấy là một người tốt".

Ông Comey không đáp lại yêu cầu mà chỉ nói: "Tôi đồng ý ông ấy là người tốt", theo bản ghi chép. Cuộc gặp diễn ra một ngày sau khi ông Flynn từ chức. 

Nhà Trắng đã bác thông tin."Dù Tổng thống nhiều lần bày tỏ quan điểm rằng Tướng Flynn là một người tốt, đã phục vụ và bảo vệ đất nước chúng ta, Tổng thống chưa bao giờ đề nghị ông Comey hay bất cứ ai khác chấm dứt bất cứ cuộc điều tra nào, bao gồm cuộc điều tra liên quan đến Tướng Flynn", BBC dẫn thông cáo viết.

Flynn bị ép từ bỏ chức vụ hồi tháng hai, sau những thông tin hé lộ ông đã thảo luận về lệnh trừng phạt của Mỹ áp lên Nga với đại sứ Nga tại Washington trước khi ông Trump nhậm chức. Ông cũng nói dối phó Tổng thống Mỹ về cuộc thảo luận này.

Nguôn: Vietnamexpress

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала