Nhà giàu thế giới đã mất 35 tỷ USD như thế nào?

© AP Photo / Lauren Victoria BurkeBill Gates
Bill Gates - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Theo kết quả giao dịch hôm thứ tư, 500 người giàu nhất trên thế giới đã mất 35 tỷ USD do sự bất ổn chính trị tại Hoa Kỳ, theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index Index (BBI).

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Hoa Kỳ sẵn sàng buộc tội Tổng thống Donald Trump
Trong bối cảnh scandal xung quanh Trump, cố phiếu các công ty trên thế giới bắt đầu rơi giá.

Người đàn ông giàu nhất thế giới Bill Gates, một trong những người sáng lập Microsoft, với tài sản trị 86,8 tỷ USD, đã mất 1,01 tỉ đô la, vì cổ phiếu Microsoft giảm 2,8%, mức giảm mạnh nhất cổ phiếu công ty trong năm, Bloomberg viết. Người sáng lập cửa hàng trực tuyến Amazon.com Dzheff Bezos với tổng tài sản 81,9 tỷ USD đã nghèo đi 1,71 tỷ do sụt giảm cổ phiếu Amazon 2,2%. Người sáng lập của thương hiệu quần áo Tây Ban Nha Zara Amancio Ortega đã mất 355 triệu USD, kết quả là tổng tài sản của ông ước tính còn 83,2 tỷ USD.

Top 5 người giàu nhất thế giới cũng bao gồm người sáng lập ra trang mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg và CEO công ty Berkshire Hathaway là Warren Buffett. Tài sản Zuckerberg giảm 2,03 tỷ USD còn 62,3 tỷ USD. Buffett mất 852 triệu USD, tổng giá trị tài sản thuộc sở hữu của ông được ước tính còn khoảng 72,7 tỷ USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала