Vladivostok kỷ niệm sinh nhật lần thứ 127 của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại “Versailles”

© Ảnh : PrimaMediaVladivostok kỷ niệm sinh nhật lần thứ 127 của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại “Versailles”
Vladivostok kỷ niệm sinh nhật lần thứ 127 của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại “Versailles” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc mít-tinh kỷ niệm ngày sinh của vị Chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam tự do độc lập – nhà lãnh đạo Hồ Chí Minh, được tổ chức trọng thể tại Vladivostok hôm 18 tháng Năm tại một địa điểm lịch sử - tiền sảnh khách sạn "Versailles".

Công trình dựng tượng đài Hồ Chí Minh tại thành phố Ulyanovsk - Sputnik Việt Nam
Vàng của người Việt tại Nga dâng tượng đài Hồ Chí Minh
Chính tại đây trong những năm 20 — 30 của thế kỷ trước, ghi dấu ba lần dừng chân của vị lãnh tụ tinh thần và nhà cách mạng giải phóng của dân tộc Việt Nam trong những chuyến thăm Vladivostok, nhưng thuở đó còn luôn phải ẩn danh.  Đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận định ý rằng Vladivostok đã cứu sống Người.

Hoạt động kỷ niệm được tổ chức theo sáng kiến ​​của Hội Hữu nghị với Việt Nam của khu vực Primorsky. Đến dự nghi lễ tôn vinh nhân vật nổi bật trong phong trào giải phóng dân tộc vô sản, có các nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok, các đại diện chính quyền thành phố, cũng như đông đảo sinh viên Nga và Việt Nam.

Bên cạnh những sinh viên Nga quan tâm nghiên cứu văn hóa Việt Nam, tại sự kiện này còn có phần tham gia của các bạn trẻ  người Việt đang học tập tại Nga. Học viên Việt Nam của Đại học Tổng hợp Quốc gia mang tên Nevelsky đang tiếp thu học vấn chuyên môn hàng hải ở Vladivostok để về làm việc trong cơ sở liên doanh dầu khí Nga-Việt lớn nhất.

© Ảnh : PrimaMediaSinh viên Việt Nam tại Vladivostok
Vladivostok kỷ niệm sinh nhật lần thứ 127 của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại “Versailles” - Sputnik Việt Nam
Sinh viên Việt Nam tại Vladivostok

"Khối học viên là những khuôn mặt người Việt trên nền lá cờ Nga. Điều đó nói lên rằng các dân tộc chúng ta rất gắn bó. Quan hệ hợp tác giữa các quốc gia chúng ta là tấm gương sáng cho những nước khác", — bà Zinaida Iovkova, người từng được trao tặng Huy chương Hữu nghị của Việt Nam nhận xét.

© Ảnh : PrimaMediaSinh viên Đại học Hàng hải mang tên đô đốc G.I. Nhevelskoy tại Vladivostok
Vladivostok kỷ niệm sinh nhật lần thứ 127 của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại “Versailles” - Sputnik Việt Nam
Sinh viên Đại học Hàng hải mang tên đô đốc G.I. Nhevelskoy tại Vladivostok

Như ghi nhận của ông Huỳnh Minh Chính Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok, chính Chủ tịch  Hồ Chí Minh là người đặt nền móng vững vàng xây đắp quan hệ hữu nghị giữa Nga và Việt Nam phát triển tốt đẹp cho đến hôm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала