Ngoại trưởng Lavrov: Vụ tấn công của liên minh do Mỹ cầm đầu ở Syria là vi phạm pháp luật

© AP Photo / Hassan AmmarSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NICOSIA (Sputnik) - Vụ tấn công của liên minh do Mỹ cầm đầu nhắm vào lực lượng chính phủ Syria là vi phạm pháp luật và vi phạm chủ quyền của Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Cho dù bất cứ điều gì là nguyên nhân khiến cho giới chỉ huy Mỹ đưa ra quyết định thực hiện cuộc tấn công như vậy, thì nó là không chính nghĩa, nó là bất hợp pháp và là vi phạm trắng trợn tiếp theo về chủ quyền của Cộng hoà Ảrập Syria," — ông nói với phóng viên.

Syria - Sputnik Việt Nam
Syria: máy bay liên minh quốc tế tấn công vào lực lượng ủng hộ chính phủ
Sergei Lavrov nói rằng Hoa Kỳ đã cố gắng biện minh cho cuộc tấn công vào Syria rằng "lực lượng chính phủ đã tạo ra nguy cơ đe dọa cho phe đối lập đang hợp tác với quân đội Mỹ trong liên minh do người Mỹ dẫn đầu".

Bộ trưởng cũng cho biết, theo một số báo cáo, hậu quả là hàng chục dân thường đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này. Ông nói rõ  rằng, hiện nay Matxcơva sẽ kiểm tra tất cả các chi tiết những gì đã xảy ra.

Trước đó, Mỹ đã so sánh cuộc tấn công vào những người ủng hộ Assad tương đồng với  đòn  giáng xuống phiến quân IS (bị cấm ở Nga).

Thông cáo báo chí hàng ngày của trụ sở liên minh cho biết: ngày hôm qua đã tiến hành tổng số 19 vụ tấn công vào phiến binh IS, trong đó có hai cuộc tấn công trong vùng dân cư  Al-Tanf ở phía nam Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала