Những thành tựu chủ yếu và thất bại của Putin theo ý kiến của đa số người Nga

© Sputnik / Sergey Guneevtổng thống Putin
tổng thống Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) —Thành công chủ yếu của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong năm qua người Nga cho rằng đó là lập trường chính trị mạnh mẽ và hành động trên trường quốc tế, như kết quả cuộc khảo sát do Quỹ dư luận công chúng (FOM) công bố vào thứ Sáu.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Người Nga thường mơ thấy ông Putin
Những người được phỏng vấn cũng nói rằng họ thích nhiều quyết định của Tổng thống Putin trong lĩnh vực xã hội. Ngoài ra, người Nga  đánh giá công lao của Tổng thống là hoạt động quân sự ở Syria, việc thống nhất và phát triển Crưm, đường lối chính sách đối với Ukraina và giúp đỡ các nước khác, tăng cường  khả năng quốc phòng của đất nước.

Theo số liệu của FOM,  trong danh sách những hành động của Tổng thống mà người Nga chưa hài lòng bao gồm mức sống thấp của người dân, những vấn đề kinh tế chưa được giải quyết,  kiểm soát  chưa đầy đủ việc tuân thủ pháp luật, thiếu quan tâm đến các vấn đề chính sách đối nội.

Nói chung, khi nói về hành động của Tổng thống, 63% số người được hỏi nói rằng công việc của ông Putin xứng đáng với những gì họ mong đợi vào năm 2012. Theo báo cáo của Quỹ dư luận công chúng, 42% người Nga tin rằng trong nhiệm kỳ thứ ba, ông Putin đã hoàn thành công việc của mình tốt hơn so với hai nhiệm kỳ tổng thống trước đó.

Bên cạnh đó, hơn một nửa (52%)  người tham gia khảo sát nói rằng Tổng thống Putin hành động hợp lòng dân.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала