Người Mexico đòi trục xuất người Nga Makeev đang trong tình trạng hôn mê

© AFP 2023 / Hector Guerreroxe cấp cứu Mexico
xe cấp cứu Mexico - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Những người Mexico đã tìm cách trừng trị Aleksey Makeev, một người Nga sống ở Cancun, vì có nhiều hành vi xúc phạm dân địa phương. Trong khi người này đang hồi phục sức khỏe sau vụ tấn công, nhiều người Mexico đòi phải tống cổ vị khách nước ngoài khỏi đất nước.

Makeev trở nên nổi tiếng ở Mexico nhờ những video xúc phạm vô lý người địa phương kèm theo không ít biểu tượng phát xít.

Như Lãnh sự Nga ở Mexico City, ông Dmitry Bolbot nói với Sputnik, ở Nga từng có chương trình truyền hình "Lời thú nhận thành thật" làm về Makeev, thừa nhận nhân vật này mắc bệnh tâm thần.

công ăn Mexico - Sputnik Việt Nam
Một người Nga bị hàng trăm người Mexico tấn công (Video)
Ngày thứ Bảy hôm qua, đám đông người Mexico đã bao vây căn nhà của Makeev và đánh trọng thương người Nga. Trong cuộc đụng độ, một người Mexico cũng bị thương và sau đó qua đời.

Video công bố trên Internet cho thấy khá lâu đám đông không tìm cách tấn công người Nga mà chỉ hạn chế bằng sự cãi vã. Sau khi có tin một người Mexico bị thương đám đông đã ùa vào nhà Makeyev buộc người Nga phải trốn trên mái nhà.

"Ông ấy trong tình trạng hôn mê nhân tạo, ông ấy bị chấn thương đầu rất nghiêm trọng và bị tê liệt," — ông Bolbot cho biết.

Viện Di cư của Mexico ra tuyên bố nêu rõ ý định đề nghị Lãnh sự quán Nga hỗ trợ trong việc trục xuất Makeev. Tuy nhiên, lãnh sự cho biết chưa nhận được yeu cầu từ nhà chức trách Mexico.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала