Reuters: Lực lượng đặc nhiệm tình báo Bắc Triều Tiên tổ chức tấn công mạng toàn thế giới

© Fotolia / Lukas GojdaHaker bên máy tính
Haker bên máy tính - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng đặc nhiệm tình báo Bắc Triều Tiên tổ chức các vụ tấn công hacker trên toàn thế giới, - hãng tin Reuters tham khảo nhận định của các chuyên gia cho biết.

"Đơn vị 180 (Tình báo Bắc Triều Tiên) tham gia tấn công mạng các tổ chức tài chính, tài khoản ngân hàng và đánh cắp tiền," — Reuter dẫn lời cựu giáo sư vi tính Bắc Triều Tiên Kim Heung Kwan hiện sống ở Hàn Quốc. Theo người này, một số cựu sinh viên của ông đang làm việc trong đội quân "cyber" của Bắc Triều Tiên. Ông cũng cho hay, hacker Bắc Triều Tiên thường ra nước ngoài để thực hiện tấn công mạng "không có dấu vết".

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Phản ứng của Việt Nam khi Triều Tiên phóng tên lửa

Theo Reuter, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Ahn Chon Gi cũng đồng tình với suy nghĩ này. "Bắc Triều Tiên tổ chức tấn công mạng qua các nước thứ ba để che đậy nguồn gốc tấn công cũng như lợi dụng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông của nước khác", — hãng tin dẫn lời Thứ trưởng. Ông nói thêm rằng Hàn Quốc có lý do chính đáng để tin Bắc Triều Tiên đứng đằng sau các vụ tấn công mạng vào loạt ngân hàng ở Pakistan, Philippines, Việt Nam và Ba Lan.

Cựu sĩ quan cảnh sát Hàn Quốc Yu Dong Nyul lưu ý, không hiếm khi Bắc Triều Tiên đã sử dụng các công ty Malaysia để tấn công.

"Họ công khai hoạt động trong lĩnh vực thương mại hoặc trong các công ty CNTT. Một số làm quản lý trang web hoặc bán các chương trình game," — hãng tin dẫn nói người này.

Trước đó được biết nhóm hacker liên quan đến Bắc Triều Tiên có thể đứng sau những vụ tấn công tống tiền bằng phần mềm độc hại làm tê liệt hàng trăm nghìn máy tính trên khắp thế giới. Vụ tấn công mạng quy mô lớn xảy ra ngày thứ 6, 12 tháng 5. Như đã rõ, tin tặc sử dụng phần mềm độc hại được sửa đổi của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала