Nghị sỹ: Ai Cập ủng hộ việc thành lập NATO Ả Rập

© AP Photo / Julie Jacobsontổng thống Ai Cập Abdel as-Sisi
tổng thống Ai Cập Abdel as-Sisi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thăm Ả Rập Xê-út. Các nhà lãnh đạo của các quốc gia Ả Rập và Hồi giáo đến thủ đô Riyadh. Tại hội nghị thượng đỉnh mới đây, quốc vương nói rằng chuyến thăm và gặp gỡ với Tổng thống Mỹ "sẽ ghi nhận một liên minh chống chủ nghĩa khủng bố và cực đoan.”

Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng Hoa Kỳ mong muốn tạo ra một "liên minh các quốc gia" chống chủ nghĩa khủng bố.

Thành viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia của Quốc hội Ai Cập, nghị sỹ Ahmed Ismail nói với Sputnik rằng Riyadh quyết định sự cân bằng lực lượng tương lai trong khu vực và tổng thống Ai Cập Abdel as-Sisi đến đó chính vì lý do này. "Vai trò chính của Ai Cập là phục hồi cán cân lực lượng trong khu vực Trung Đông và bảo vệ các nước vùng Vịnh trước các mối đe dọa bên ngoài. Đồng thời, Ai Cập không tin vào các bảo đảm của phía Mỹ".

Hiện trường vụ đánh bom tại nhà thờ ở Tanta - Sputnik Việt Nam
Bị IS đánh bom đẫm máu, Ai Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp

"Tổng thống Abedl Fattah as-Sisi và chính phủ Ai Cập khẳng định cần có một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Syria, chứ không phải một cuộc chiến tranh." Đưa ra vấn đề thành lập một "NATO Ả Rập", Ai Cập sẽ tham gia thành phần liên minh này, nhưng phản đối cuộc đối đầu với Syria. Ở Syria, chỉ có thể chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố mà thôi. Tại cuộc gặp cũng đã thảo luận các vấn đề vùng ảnh hưởng và chiến lược tiếp theo trong khu vực, vì vậy Ai Cập cần phải tham dự, ông Ahmed Ismail cho biết.

Về Donald Trump, Ai Cập biết rõ đặc thù nền chính trị Mỹ, ở đó con người và tổng thống có thể thay đổi, nhưng chính trị và các mục tiêu vẫn như cũ. Theo người đối thoại của Sputnik, tổng thống A.As Sisi biết điều đó và sẽ hành động vì lợi ích quốc gia.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала