Philippines sẽ không yêu cầu sự giúp đỡ từ Mỹ

© REUTERS / Romeo Ranocohai cờ Philippines và Mỹ
hai cờ Philippines và Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Davao (Sputnik) - Philippines loại trừ Mỹ ra khỏi danh sách các nước họ sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ và hỗ trợ, tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Nga.

"Tôi làm mọi thứ cho đất nước tôi. Khi tôi tranh cử tổng thống, tôi đã đặt cược danh dự, cuộc sống của tôi. Và tôi sẽ không cho phép đất nước tôi rơi vào vực thẳm. Bốn triệu người Phiippines nghiện ma túy. Đây không phải chỉ là một con số, không đơn giản chỉ là một vấn nạn. Vấn đề này các nước khác cũng gặp phải, kể cả Liên minh châu Âu. Vì vậy, tôi quyết định giữ một khoảng cách với họ. Tôi thấy cơ hội cho tình bạn mới, những cách thức mới của sự hợp tác giữa Phiippines với Trung Quốc, cũng như phần còn lại của các nước ASEAN và châu Âu. Nhưng tôi đặc biệt loại trừ Hoa Kỳ khỏi danh sách các nước mà tôi sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ, hợp tác", — ông nói.

Tổng thống Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Duterte muốn thuyết phục Tổng thống Putin cung cấp vũ khí cho Philippines
Được bầu từ Tháng Năm năm ngoái, Tổng thống Philippines ủng hộ một cuộc chiến toàn diện đối với người nghiện, cũng như những kẻ phân phối ma túy. Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, kể từ khi lên nắm quyền, chính quyền Duterte đã giết chết hơn 6000 người liên quan đến việc buôn bán ma túy, kể cả ngay trong quá trình điều tra tội phạm trong lĩnh vực này. Cộng đồng thế giới đã nhiều lần lên án các phương pháp chống buôn bán ma túy trong nước Philippines.

Trước những lời chỉ trích từ các tổ chức nhân quyền quốc tế, LHQ, Mỹ và EU, ông Duterte luôn đáp trả gay gắt, xem những lời chỉ trích như là sự can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước mình.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала