Huffington Post: Phương Tây làm thế nào để đạt được tín nhiệm của Putin?

© Sputnik / Michael KlimentyevTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhiều quan chức Mỹ phản đối cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó có thảo luận kế hoạch mới nhằm chấm dứt cuộc "tàn sát của Syria".

Theo quan điểm của họ, đó chỉ là "mánh khóe- PR" mà Putin sử dụng để chứng tỏ rằng Tổng thống Nga có trọng lực không ít hơn Trump trên trường thế giới, như Genri Rouzmont — Jr. viết cho The Huffington Post.

Tác giả nhấn mạnh rằng một số "chuyên gia" này khó có thể tưởng tượng được việc nhà lãnh đạo Putin có thể "thực sự hướng tới hòa bình lâu dài".Tình trạng kích động chống Nga hiện nay đang lan tràn trên các phương tiện truyền thông và điện Capitol không phải là điều gì mới mẻ: nó đã từng là một điểm cơ bản trong quan hệ với quốc gia này kể từ những ngày Cách mạng Tháng Mười và chỉ giao động đa dạng trong mức cường độ của nó.

Vào thời điểm nào đó, các quan chức cấp cao của Mỹ nói về Putin như là "một người suy nghĩ giống Hitler", như là một tên "tội phạm chiến tranh" và như một vị tổng thống "mang đến mối hiểm dọa nghiêm trọng đối với nền dân chủ Mỹ," Rosemont nhớ lại.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Focus: Con người Putin thực tế thành công hơn phương Tây mơ mộng

"Đây là những tuyên bố mạnh mẽ, nhưng chúng ta có tương đối ít bằng chứng về tội ác của Putin và chính phủ của ông. <…> Ngược lại, còn có những bằng chứng khác cho thấy sự can thiệp liên tục của Hoa Kỳ vào công việc của các nước khác. Nếu Putin và thuộc hạ của ông là những con quái vật phi luân lý, thì có nên hay chăng cần phải đổ cơn thịnh nộ chính đáng xuống chúng ta? "- tác giả bài báo đặt ra câu hỏi nghi vấn.

Kể từ khi Chiến tranh thế giới thứ hai, Mỹ đã can thiệp hàng chục lần vào quá trình dân chủ của các quốc gia có chủ quyền, cho dù đó là Hy Lạp hay Ý, Trung Đông hoặc châu Á, Mỹ Latinh hay Ukraina, Genri Rouzmont giải thích.

Theo tác giả, chứng sợ Nga (Russophobia) dựa trên cơ sở của "chính sách đối ngoại xơ cứng của Hoa Kỳ." Không thể hiểu được: nó được hình thành do sự chống chủ nghĩa cộng sản còn sót lại, hay đúng hơn đó là điều cần thiết để biện minh cho ngân sách quân sự chưa từng thấy? Có thể, Rouzmont giả định, một số người mắc chứng sợ Nga thực sự nghĩ rằng ý thức hệ của bản thân họ là vì lợi ích của đất nước của họ, nhưng trong thực tế nó chỉ gây tác hại cho đất nước mà thôi.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала