Lần đầu tiên ở Việt Nam: Tranh Bác Hồ và Chiến thắng Điện Biên vẽ bằng cây lúa

© Sỹ MinhHình ảnh Bác Hồ với Chiến thắng Điện Biên Phủ được "tái hiện" độc đáo trên quê lúa Yên Thành
Hình ảnh Bác Hồ với Chiến thắng Điện Biên Phủ được tái hiện độc đáo trên quê lúa Yên Thành - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hình ảnh Bác Hồ với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được “tái hiện” một cách độc đáo trên cánh đồng lúa ở Yên Thành (Nghệ An) trong những ngày tháng 5 lịch sử thu hút sự chú ý của đông đảo người dân địa phương.

Những ngày qua, nhiều người dân khi đi qua tuyến QL 7A, thuộc địa bàn xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vô cùng bất ngờ và thích thú trước bức tranh "vẽ" Chủ tịch Hồ Chí Minh với biểu tượng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ hết sức độc đáo được "tái hiện" trên cánh đồng lúa vàng trĩu bông.

Tác giả của bức tranh độc đáo này là ông Phan Văn Hòa (56 tuổi, trú ở xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành). Năm 2016, ông Hòa cũng đã từng được nhiều người biết đến và dành lời khen ngợi khi "vẽ" bức tranh bản đồ Việt Nam trên ruộng lúa bằng các giống lúa mới do chính tay ông tạo ra.

Để thực hiện bức tranh độc đáo này, ông Hòa đã dùng đến 4 giống lúa với các màu sắc khác nhau.
Lần đầu tiên ở Việt Nam: Tranh Bác Hồ và Chiến thắng Điện Biên vẽ bằng cây lúa - Sputnik Việt Nam
Để thực hiện bức tranh độc đáo này, ông Hòa đã dùng đến 4 giống lúa với các màu sắc khác nhau.

Để thực hiện ý tưởng của mình, ông Hòa đã chia ruộng lúa rộng hơn 0,7 ha thành 3 khu vực và dùng 4 giống lúa với các màu sắc khác nhau. Phía trên cùng là dòng chữ "Bác Hồ, CTĐ Biên Phủ" với giống lúa màu vàng; hình ảnh Bác Hồ ở chính giữa được ông Hòa lấy giống lúa màu trắng làm chủ đạo; còn biểu tượng chiến thắng Điện Biên Phủ phía dưới được "vẽ" bằng giống lúa màu đỏ và trắng.

Ngoài ra, để bức tranh được nổi bật, ông Hòa còn sử dụng thêm giống lúa màu tím để làm một đường viền rộng 1 mét bao quanh ruộng lúa, toàn bộ nền sử dụng giống lúa màu đỏ.

Theo ông Hòa cho biết, để thực hiện ý tưởng này, ông đã chọn những bức tranh ưng ý trên mạng Internet, sau đó chia các tỷ lệ chuẩn xác để lên màu theo ý tưởng. Còn bức tranh về Bác Hồ này thì khác hẳn, không những phải chia tỷ lệ chuẩn xác mà còn phải làm sao thể hiện được thần thái của Người để người xem có thể cảm nhận được cái hồn trong bức tranh mới là điều ông đắn đo nhất.

Sau khi chọn được mẫu hợp lý, ông Hòa đã thuê 16 thợ cấy, làm việc liên tục trong 3 ngày để hoàn thành bức tranh.

Khi những giống lúa chín rộ, hình ảnh Bác Hồ với Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được thể hiện một cách rõ nét nhất.
Lần đầu tiên ở Việt Nam: Tranh Bác Hồ và Chiến thắng Điện Biên vẽ bằng cây lúa - Sputnik Việt Nam
Khi những giống lúa chín rộ, hình ảnh Bác Hồ với Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được thể hiện một cách rõ nét nhất.

Những ngày này, khi những giống lúa đang bắt đầu chín rộ, hình ảnh Bác Hồ với biểu tượng chiến thắng Điện Biên Phủ được thể hiện rõ ràng và đậm nét nhất.

Không những thể hiện tình yêu quê hương đất nước, thổi luồng gió mới vào nền nông nghiệp trên huyện lúa Yên Thành.

Hình ảnh Bác Hồ với Chiến thắng Điện Biên Phủ được ông Hòa "tái hiện" xuất hiện trong những ngày tháng 5 lịch sử trong không khí cả nước đang thi đua, chào mừng 127 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 — 19/5/2017) như nhắc nhở mỗi người luôn phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng thời phải luôn tự hào và thể hiện trách nhiệm của bản thân về tình yêu quê hương đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала