IS nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở Manchester

© AP Photo / Peter Byrne/PAvụ tấn công tại sân vận động ở Manchester
vụ tấn công tại sân vận động ở Manchester - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Manchester làm 22 người chết, Reuters đưa tin trích dẫn một tuyên bố của các chiến binh.

Theresa May - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Anh Theresa May: Sự kiện ở Manchester là vụ tấn công khủng bố
Có thông báo rằng trên Internet vừa phát tán đoạn băng video, trong đó một người đàn ông với khuôn mặt che kín tự xưng là thành viên IS nói rằng vụ tấn công khủng bố ở Manchester  "chỉ là khởi đầu", đồng thời người này giơ tờ giấy với dòng chữ đề "Manchester 22-05-2017".

Tối thứ Hai trong quần thể hòa nhạc "Manchester Arena", nơi tổ chức buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Mỹ Ariana Grande, đã xảy ra vụ tấn công khủng bố. Theo dữ liệu gần đây nhất, vụ nổ đã làm 22 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương. Như phản ánh của báo chí, các nạn nhân bị thương vì trúng những "mảnh như từ đạn trái phá" và vụ nổ có thể do tên khủng bố tự sát thực hiện. Đây là vụ tấn công khủng bố lớn nhất ở Anh sau thảm kịch trong tàu điện ngầm London vào năm 2005 với số nạn nhân là hơn 50 người.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала