Cựu nhân viên tình báo Anh: Vụ khủng bố ở Manchester là thất bại của các cơ quan an ninh

© REUTERS / Darren Staplesvụ nổ tại sân vận động xảy ra ở Manchester
vụ nổ tại sân vận động xảy ra ở Manchester - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Charles Schubridge, một cựu nhân viên tình báo Anh đã bình luận với RT về vụ tấn công khủng bố ở Manchester, gọi đây là một thất bại của các cơ quan an ninh.

"Nơi đông người tụ tập luôn là mục tiêu của những kẻ khủng bố, và khó thể làm gì được nếu các cơ quan an ninh làm việc phù hợp," — ông Schubridge cho biết.

Manchester - Sputnik Việt Nam
Anh bắt nghi phạm tham gia vụ khủng bố ở Manchester
Ông lưu ý rằng trong bất kỳ xã hội đều tồn tại mối đe dọa khủng bố, sẽ không bao giờ có thể hoàn toàn tiêu diệt tận gốc chủ nghĩa khủng bố.

"Chắc chắn trong tương lai gần sẽ phải thảo luận một loạt vấn đề, đặc biệt là cải thiện hoạt động của cơ quan an ninh", — cựu sĩ quan tình báo nhận định.

Theo ông, một số chính trị gia sẽ đòi tăng tài trợ chống khủng bố nhưng vấn đề không phải là ở đây.

"Rất có thể như trong các vụ tấn công trước kia, các cơ quan an ninh biết đến đối tượng này. <…> Câu hỏi đặt ra là, tại sao không tiến hành theo dõi,"- ông Schubridge nói.

Police stand near an ambulance at Manchester Arena after reports of an explosion at the venue during an Ariana Grande concert on Monday, May 22, 2017. - Sputnik Việt Nam
Hai vụ nổ xảy ra trong sân vận động ở Manchester (video)
Ông cũng kêu gọi chính phủ các nước châu Âu cân nhắc lại chính sách đối ngoại để chống khủng bố.

Một vụ nổ tại sân vận động xảy ra ở Manchester vào đêm nhạc của ca sĩ Mỹ Ariana Grande ngày 22 tháng Năm. Theo số liệu mới nhất, có 22 người chết và 59 người bị thương.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала