Chuyên gia nghiên cứu Mỹ: “McCain độc diễn hề dị thường”

© AFP 2023 / Prakash SINGHJohn McCain
John McCain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain vừa buông ra những câu nói xúc phạm các ông Vladimir Putin và Sergei Lavrov.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia nghiên cứu Mỹ Sergey Sudakov lưu ý rằng, đã từ lâu nghị sĩ McCain không nhận được tôn trọng thậm chí nội bộ Đảng Cộng hòa.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cho rằng, nhà lãnh đạo cơ quan ngoại giao Nga "chẳng có gì để làm trong Phòng Bầu Dục". McCain đưa ra tuyên bố này trong cuộc phỏng vấn với Fox News khi bình luận về cuộc gặp gần đây của hai ông Lavrov và Trump ở Washington.

Theo quan điểm của McCain, ông Lavrov chỉ là một "con rối" của "kẻ cướp và giết người", chỉ là một "tuyên truyền viên" của Putin. Thượng nghị sĩ Mỹ cáo buộc Tổng thống Nga "đã sử dụng những loại vũ khí có độ chính xác cao khi không kích nhằm vào các bệnh viện Aleppo".

Thượng nghị sĩ Mỹ nổi tiếng về việc đi tiên phong trong phong trào chống lại Nga đã không chỉ một lần đưa ra những nhận định tương tự chống lại Tổng thống Vladimir Putin. Ngoài ra, ông đã nhiều lần cáo buộc lực lượng không quân vũ trụ của Nga ở Syria tấn công vào các cơ sở hạ tầng hòa bình, chứ không phải vào các cứ điểm của lực lượng khủng bố. Đại diện Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin này.

Thượng nghị sĩ John McCain - Sputnik Việt Nam
Bộ ngoại giao Nga "thương hại" McCain khi đáp trả lời nhục mạ Lavrov

Ngoài ra, thượng nghị sĩ  McCain muốn áp đặt những biện pháp trừng phạt mới chống lại Matxcơva vì Nga "đã can thiệp vào bầu cử tổng thống Hoa Kỳ". Trong khi đó, cả ông McCain lẫn các thượng nghị sĩ đồng nghiệp của ông vẫn chưa cung cấp bằng chứng nào cho thấy Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử của nước này.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia nghiên cứu Mỹ Sergey Sudakov nói lên ý kiến ​​rằng, đã từ lâu McCain không được tôn trọng ngay cả nội bộ Đảng Cộng hòa.

 "Không nên nghĩ rằng, toàn bộ Đảng Cộng hòa đều ủng hộ quan điểm của "con diều hâu" McCain. Nhìn chung, ông chỉ là độc diễn hề dị thường. Ông nội và cha của McCain đều từng là đô đốc Hải quân Hoa Kỳ. Đằng sau sự thành công của McCain luôn có bóng dáng của người cha. Và cả hiện nay những hành vi của ông cho thấy rằng, đây là một ông bầu chứ không phải một chính trị gia. Nhưng, mỗi lần, ông chỉ cho thấy sự bất lực của mình, ông mất dần sự tin cậy của cộng đồng người Mỹ. Ở Hoa Kỳ người ta có thái độ với ông theo nguyên tắc: "Chó sủa mặc chó, lữ hành cứ đi", ông không nhận được sự tôn trọng. McCain nói lên những câu nói xúc phạm người khác để nâng cao uy tín của mình. Ông ta muốn duy trì hình tượng một người "gây bão" scandal. Và chủ đề Nga rất phù hợp cho điều này," — chuyên  gia Sergey Sudakov cho biết.

Ông Sudakov nhắc nhở rằng, gần đây Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul đã đánh giá tiêu cực trạng thái tinh thần của đồng nghiệp McCain, cũng là đảng viên Cộng hòa. Ông Paul cho rằng, nghị sĩ McCain đã cung cấp đủ lý do để hạn chế nhiệm kỳ của ông vì ông "không còn là một người khỏe mạnh, và có lẽ đã hơi phát điên".

Chuyên gia Sergey Sudakov nhắc nhở một vài chi tết trong tiểu sử của McCain.

"Trước hết, ông đã bị chấn thương số lần kỷ lục khi tập boxing. Ông đã nhiều lần bị thương nặng khi phục vụ trên các hàng không mẫu hạm Mỹ. Sau khi McCain trải qua 5 năm rưỡi tại nhà tù Việt Nam, các bác sĩ đã đưa ra chẩn đoán rất khó chịu — rối loạn tâm thần liên quan đến chứng tự kỷ. Tất cả những gì chúng ta thấy bây giờ chỉ là những hành vi sai lệch chuẩn mực xã hội ", — ông Sergey Sudakov nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала