Nga thử thiết bị mới nhất dành cho việc sản xuất nhiên liệu hạt nhân

© Sputnik / Alexandr KryazhevNhiên liệu hạt nhân mới nhất của Nga được thử nghiệm thành công
Nhiên liệu hạt nhân mới nhất của Nga được thử nghiệm thành công - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thiết bị không có loại tương tự trên thế giới và cần thiết cho việc sản xuất nhiên liệu hạt nhân trong ngành công nghiệp hạt nhân tương lai đã được tổ chức thử nghiệm sơ bộ thành công tại Nga, theo dịch vụ báo chí của công ty dầu khí TVEL, thuộc tập đoàn nhà nước "Rosatom".

Chúng ta đang nói về các thiết bị, nhờ đó đã lên kế hoạch sản xuất cái gọi là hỗn hợp urani-plutonium nitride (SNUP) — nhiên liệu trong khuôn khổ dự án hạt nhân "Đột phá" của Nga. Thiết bị được chế tạo với sự hợp tác của một số công ty Nga, trong đó có Rosatom.

Nhiên liệu hạt nhân mới nhất của Nga được thử nghiệm thành công - Sputnik Việt Nam
Nhiên liệu hạt nhân mới nhất của Nga được thử nghiệm thành công
Dự án "Đột phá" nhằm tạo ra chu trình công nghệ nhiên liệu hạt nhân khép kín trên cơ sở lò phản ứng neutron nhanh. Theo các chuyên gia, việc sử dụng thực tế kết quả dự án sẽ tạo ra điều kiện tiên quyết để tăng cường vị thế dẫn đầu của Nga trên thị trường công nghệ hạt nhân thế giới.

Nhiên liệu hỗn hợp nitride uranium-plutonium dành cho lò phản ứng neutron nhanh có nhiều ưu điểm so với nhiên liệu hạt nhân thông thường cho các nhà máy điện hạt nhân, trong đó có thể kể đến mức độ cháy cao trong lò phản ứng, tính dẫn nhiệt lớn và khả năng tương thích với chất dẫn nhiệt bằng kim loại lỏng.

"Các thử nghiệm diễn ra thành công. Các nhà phát triển thiết bị đã chứng minh mức cao nhất sự sẵn sàng tiến hành các thử nghiệm tuân thủ đầy đủ mọi yêu cầu kỹ thuật." — chuyên gia trưởng dự án "Chế tạo nhiên liệu đặc" TVEL Sergey Saifutdinov cho biết.

lò phản ứng hạt nhân - Sputnik Việt Nam
"Chế tạo lò phản ứng F-1, Liên bang Nga thành cường quốc hạt nhân"
Theo quyết định của Ủy ban tiếp nhân, thiết bị được phép chuyển cho khách hàng SCC đến nơi lắp ghép và qua kiểm nghiệm chấp nhận trong thành phần mô-đun chế tạo/tái chế nhiên liệu nitrit, là một trong những thành phần của ODEK.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала