CBS: Một người Mỹ muốn bán bí mật cho Moskva đã mắc bẫy FBI

© AFP 2023 / Mandel NganFBI
FBI - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gregory Allen Justice, cư dân California 49 tuổi, đã nhận tội âm mưu bán thông tin bí mật cho "gián điệp Nga", thực chất là một nhân viên FBI. Theo kênh truyền hình CBS News, bị cáo sẽ đối mặt với 35 năm tù giam.

Văn phòng công tố Mỹ khẳng định, cư dân California 49 tuổi — Gregory Allen Justice đã nhận tội tìm cách bán thông tin bí mật cho nhân viên FBI mà người này tưởng lầm là gián điệp Nga. Theo kênh truyền hình CBS News, Justice bị buộc tội hoạt động gián điệp kinh tế và vi phạm Luật kiểm soát xuất khẩu vũ khí.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ tiết lộ bí mật của mình cho Mỹ?
Justice đã nhận tội đánh cắp thông tin bí mật từ một nhà thầu đối tác của Bộ Quốc phòng Mỹ, nơi người này làm việc. Sau khi nhận được vài ngàn đô la tiền mặt từ đối tượng mà Justice nghĩ là một gián điệp Nga, người Mỹ đã đề nghị tổ chức cho "gián điệp" tham quan cơ sở xây dựng tàu vũ trụ quân sự. Theo CBS News, Justice và nhân viên FBI đã qui ước lập liên lạc như trong phim truyền hình nổi tiếng "Người Mỹ" kể về các điệp viên thời Chiến tranh Lạnh.

Theo kênh CBS News, Justice bị bắt hồi tháng Bảy năm ngoái và đối mặt với 35 năm tù giam trong nhà tù liên bang. Người này nói với cơ quan điều tra là cần tiền để điều trị cho vợ.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала