Công dân Mỹ đến thăm Crưm, bất chấp lệnh cấm của Bộ Ngoại giao

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhРегионы России. Крым
Регионы России. Крым - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo số liệu của Cơ quan Biên phòng FSB kể từ tháng Ba năm 2014, khi Nga thống nhất với Crưm, có 370 công dân Mỹ đến thăm bán đảo.

— Tại những điểm chốt biên phòngnhập cảnh qua biên giới quốc gia của Liên bang Nga nằm trên lãnh thổ của nước Cộng hòa Crưm vào năm 2016 đã có 50 công dân Mỹ nhập cảnh, vào năm 2015 — 170 người, và vào năm 2014 — 150 người, — phó trưởng bộ phận quản lý biên phòng của FSB tại Cộng hòa Crưm Nikolai Bondarenko cho biết.

Liên quan đến mục đích của chuyến thăm hòn đảo này phần lớn là du lịch và nghỉ dưỡng.

Theo thông tin của FSB, công dân nước ngoài có thể nhập cảnh Crưm thông qua ba trạm kiểm soát ô tô trên biên giới Nga-Ukraina: KPP Dzhankoy, KPP Armiansk và KPP Perekop.

— Chính là thông qua các trạm kiểm soát này, một phần khách du lịch Mỹ từ lãnh thổ của Ukraina có thể nhập cảnh vào Crưm, nếu họ có visa Nga hợp lệ, — nguồn tin trong cơ quan an ninh Nga cho biết.

Người nước ngoài cũng có thể đến Crưm từ phía biển,đi tham quan thành phố bằng du thuyền của họ.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ trên trang web chính thức của mình đăng tải tuyên bố rằng đến thăm Crưm là điều nguy hiểm đối với người Mỹ. Trên trang web xuất hiện danh sách khuyến nghị đối với những người muốn đi du lịch đến Nga.

Dưới tiêu đề "Nhập cảnh, xuất cảnh và visa", Crưm bị đưa vào danh sách các vùng nguy hiểm ở Nga và lưu ý công dân Mỹ nên làm theo hướng dẫn.

— Không đi du lịch trên bán đảo Crưm — nội dung bản hướng dẫn cho biết.

— Chúng tôi yêu cầu công dân Mỹ tránh đi du lịch do tình trạng hiện tại của bán đảo.

Người ta so sánh bán đảo tương đương với các cơ sở Vùng Bắc Kavkaz của Nga. Trong danh sách khu vực nguy hiểm của Nga bao gồm Chechnya, Bắc Ossetia, Ingushetia, Dagestan, Stavropol, Karachayevo-Cherkessia và Kabardino-Balkaria. Lý do là khá lạ: các nhóm băng đảng địa phương thường bị cáo buộc "bắt cóc người nước ngoài với mục đích đòi tiền chuộc".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала