TIME: vì ông Trump, sẽ không có thảo luận về Nga tại hội nghị thượng đỉnh NATO

© AP Photo / Virginia MayoNATO, Jens Stoltenberg
NATO, Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Donald Trump lần đầu tiên trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tham dự cuộc họp với các nhà lãnh đạo các quốc gia thành viên NATO ở Brussels, tờ Times đưa tin.

Theo tờ báo, chương trình nghị sự của các nhà lãnh đạo phương Tây sẽ là cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và chi tiêu quốc phòng — tất cả những vấn đề mà tổng thống Mỹ quan tâm.

Robert Mueller - Sputnik Việt Nam
Cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam sẽ điều tra "sự can thiệp của Nga" vào bầu cử Mỹ
Trong khi đó, mối quan hệ với Nga lại không có trong danh sách các chủ đề được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh NATO. Theo cựu đại sứ Anh Adam Thomson tại Liên minh, điều này có thể do "hiện nay vấn đề nước Nga là rất khó khăn để bàn thảo, một phần do thực tế không ai biết rõ chính kiến của ông Trump."

Đổi lại, các đối tác châu Âu mong đợi để nghe từ ông Trump sự bảo đảm hỗ trợ vô điều kiện cho điều lệ NATO về phòng thủ tập thể. Tại thời điểm này, các nước NATO không tự tin việc Washington sẽ giúp đỡ họ trong trường hợp có một cuộc tấn công, và đây là một tình huống rất không bình thường, nhà ngoại giao Anh cho biết.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала