Nga sẽ tập trung vào chế tạo vũ khí siêu thanh

© Sputnik / Sergey Orlovmáy bay siêu thanh Su-30
máy bay siêu thanh Su-30 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một trong những xu hướng chính được đưa vào trong chương quốc gia mới về trang bị vũ khí của Nga trong giai đoạn 2018-2025 sẽ là chế tạo vũ khí siêu thanh, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ "Sao Đỏ".

X-51A Waverider - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga nói về thời điểm xuất hiện vũ khí siêu thanh
Trước đó, người đứng đầu tập đoàn Nga "Vũ khí tên lửa chiến lược" Boris Obnosov tuyên bố với các nhà báo rằng các tên lửa siêu thanh đầu tiên có thể được chế tạo tại Liên bang Nga cho đến năm 2020, và việc trang bị rộng rãi tên lửa siêu thanh cho lực lượng vũ trang sẽ bắt đầu trong giai đoạn 2030-2040.

"Có những tụt hậu nhất định so với các cường quốc thế giới theo một số lĩnh vực nhất định đưa ra yêu cầu nghiêm ngặt phải phát triển hơn nữa hệ thống vũ khí của các lực lượng vũ trang. Do đó, trong khuôn khổ kế hoạch đến năm 2025 trọng tâm chú ý được tập trung vào phương hướng đổi mới trong phát triển vũ khí và thiết bị quân sự, dựa trên những thành tựu công nghệ thứ sáu. Trước hết, điều này sẽ được áp dụng đối với việc phát triển và bắt đầu trang bị vũ khí siêu thanh cho lực lượng vũ trang", — ông Borisov nói.

Theo ông, những nhiệm vụ quan trọng khác được nêu trong các kế hoạch trang bị vũ khí giai đoạn 2018-2025 là phát triển và cung cấp vũ khí trinh sát-tấn công, máy bay không người lái UAV"vũ khí dựa trên các nguyên tắc vật lý mới."

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Nga phát triển vũ khí trên nguyên tắc vật lý mới, công nghệ siêu thanh và laser

"Phát triển và áp dụng các các loại vũ khí đó sẽ cho phép đáp trả hiệu quả cao chống các mối đe dọa đã biết và và mới nổi, bao gồm cả đe dọa phi truyền thống đối với an ninh của Nga. Tuy nhiên về mặt công nghệ, trong việc thực hiện các biện pháp này, chúng ta phải thực sự nhảy vọt một thế hệ." — ông Borisov cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала