Cơ quan chức năng Việt Nam nói gì về sự cố với tàu Indonesia?

© Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhTàu cá Việt Nam
Tàu cá  Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 25-5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã công bố thông tin chính thức về sự cố giữa tàu Việt Nam và tàu kiểm ngư Indonesia trên Biển Đông.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết 5 tàu cá Việt Nam bị tàu Kiểm ngư Indonesia bắt khi đang hoạt động nghề cá bình thường tại khu vực biển cách đường phân định thềm lục địa Việt Nam — Indonesia 18 hải lý về phía Bắc vào ngày 21-5. 

Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Philippines chống ngư dân Việt Nam - một phần trò chơi của Trung Quốc ở Đông Nam Á
Theo yêu cầu của lực lượng chức năng Việt Nam, phần lớn ngư dân và 4 tàu cá của Việt Nam đã được thả. Cũng trong quá trình đó, 1 tàu cá của ngư dân Việt Nam bị chìm, lực lượng chức năng Việt Nam đã cứu hộ 1 nhân viên công vụ Indonesia. Phía Việt Nam đang tiếp tục yêu cầu phía Indonesia thả các ngư dân còn lại.

"Hiện nay hai bên đang phối hợp để giải quyết vụ việc trên tinh thần hữu nghị và quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước", thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết. 

Trước đó, hãng tin AP cho biết tại một cuộc họp báo hôm 23-5 ở Indonesia, ông Rifky Effendi Hardjianto, Tổng thư ký của Bộ Hàng hải và Thủy sản Indonesia, cho biết quan chức của bộ này đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn. Theo đó, hai bên cam kết sẽ giải quyết vụ việc này thông qua các kênh ngoại giao. 

"Cả hai bên đồng ý tránh lặp lại vụ việc như thế này trong tương lai", ông Rifky Effendi Hardjianto khẳng định. 

Nguồn: Tuổi Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала