FBI từng cảnh báo MI5 về kế hoạch tấn công khủng bố ở Manchester

© REUTERS / Darren StaplesVụ tấn công 22 tháng 5 tại "Manchester Arena"
Vụ tấn công  22 tháng 5 tại Manchester Arena - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Từ hồi tháng Giêng, Cục liên bang điều tra Mỹ đã cảnh báo cơ quan tình báo Anh MI-5, rằng thủ phạm hành động khủng bố ở Manchester Salman là người gốc Bắc Phi Abedi thuộc nhóm khủng bố IS (bị cấm ở Nga) và đang lên kế hoạch tấn công ở Anh, Daily Mail cho biết, dẫn nguồn tin trong giới an ninh.

Được biết, an ninh liên bang đã nhận được thông tin này theo kết quả chặn được các liên hệ của Abedi.

Truyền thông Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Fox: “Truyền thông Hoa Kỳ coi liên hệ với Nga" quan trọng hơn khủng bố ở Manchester

Tờ báo cho biết FBI tiến hành nghe lén Abedi từ giữa năm 2016. "Khi nhận được tín hiệu từ Hoa Kỳ, MI5 đã bắt Abedi và các thành viên khác của nhóm. Khi đó người ta tin rằng người này đã lên kế hoạch tấn công một nhân vật chính trị, tuy nhiên, cuộc điều tra đã không dẫn đến bất kỳ kết quả nào và đáng tiếc là hắn thoát mất", — nguồn cho biết.

Vụ tấn công xảy ra vào tối 22 tháng 5 tại "Manchester Arena" trong buổi ca nhạc của ca sĩ Mỹ Ariana Grande, do Abedi tiến hành. Theo tin gần đây, 22 người đã thiệt mạng, trong đó có 12 trẻ em, 66 người vẫn còn trong bệnh viện, 23 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch. Một số người vẫn đang mất tích. Trách nhiệm về cuộc tấn công đã giả định là do nhóm khủng bố "Hồi giáo Nhà nước" (IS, bị cấm ở Nga) tiến hành.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала