Phó thủ tướng chỉ đạo chưa triển khai quy hoạch Sơn Trà

© Vinh AnPhó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Vinh An
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Vinh An - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Vũ Đức Đam chấp thuận cho Bộ Văn hoá và Đà Nẵng 3 tháng để trả lời các kiến nghị của Hiệp hội du lịch tỉnh này về quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Chiều 28/5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì họp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng UBND TP Đà Nẵng, để nghe các cơ quan này báo cáo việc tiếp thu kiến nghị của Hiệp hội du lịch Đà Nẵng về Quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà (quy hoạch).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ - Sputnik Việt Nam
Phát ngôn sốc của Chủ tịch Đà Nẵng so sánh Việt Nam với Mỹ
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thông tin, bản quy hoạch được xây dựng từ tháng 5/2013, do Bộ Văn hoá chủ trì, có sự phối hợp chặt chẽ của Đà Nẵng. Quy hoạch này phê duyệt ngày 9/11/2016, công bố ngày 15/2. "Như vậy quy hoạch chưa được triển khai trên thực tế", Phó thủ tướng nói.

Trước tháng 5/2013, có 18 dự án phát triển du lịch trên bán đảo Sơn Trà được UBND Thành phố Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư, có dự án đã cấp phép. Trong số này, 11 dự án có xây dựng cơ sở lưu trú. Từ 2013 tới nay, Đà Nẵng không cấp thêm dự án nào nữa.

"Có nghĩa tất cả dự án trên bán đảo Sơn Trà đều đã được đồng ý chủ trương hay cấp phép trước khi bản quy hoạch được lập. Việc quản lý, xây dựng các dự án này thuộc thẩm quyền và cũng là trách nhiệm giải quyết của Đà Nẵng. Các dự án mà Đà Nẵng đã cấp phép, chấp nhận chủ trương có quy mô phòng lưu trú khoảng 5.000 phòng. Còn Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà quy định số phòng lưu trú giới hạn ở 1.600 phòng", Phó thủ tướng nêu rõ.

Nguồn: vnexpress.net

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала