EU lo ngại làn sóng lao động nhập cư Ukraina sau khi áp dụng chế độ miễn thị thực

© Sputnik / Pavel Palamarchuk / Chuyển đến kho ảnhcờ Ukraina và EU
cờ Ukraina và EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva(Sputnik) - Sau khi chế độ miễn thị thực với Ukraina có hiệu lực một số nước châu Âu lo sợ người di cư lao động Ukraina sẽ không chỉ xuất hiện ở Ba Lan, - theo Financial Times của Anh.

Như tờ báo viết, ít ai chú ý đến luồng di cư lao động từ Ukraina sang Ba Lan vốn chưa phải là đông nhất. Người lao động Ukraina cho biết ưu điểm chính của làm việc tại Ba Lan là tiền thù lao: mức lương ở châu Âu cao hơn nhiều so với Ukraina.

cờ Ukraina và EU - Sputnik Việt Nam
Một người dân Ukraina cần bao nhiêu tiền để du lịch EU?

"Ở Ukraina đang khủng hoảng. Ai cũng tìm xem ở đâu họ được trả lương nhiều tiền hơn," — một người Ukraina thường xuyên sang Ba Lan làm việc cho biết.

Dòng người lao động di cư Ukraina đem lại lợi ích cho chính quyền Ba Lan, — bài báo viết.

"Tuy nhiên, các nước Tây Âu lo ngại rằng, sau khi chế độ miễn thị thực cho người Ukraina có hiệu lực, kể từ tháng sau dòng người di cư từ Ukraina sẽ không chỉ đổ vào Ba Lan," — bài báo của FT nhận định. Tác giả lưu ý rằng khác với hầu hết các nước thành viên EU, Warsaw mở cửa một phần thị trường lao động cho Ukraina.

Syria - Sputnik Việt Nam
FT: Mỹ tiêu diệt đoàn xe quân sự của quân đội Syria vì quyền kiểm soát khu vực chứa dầu
Theo Financial Times, tính riêng năm ngoái đã có khoảng 1,3 triệu người Ukraina nhận đăng ký tạm trú để làm việc ở Ba Lan. 116.000 công dân Ukraina được cấp giấy phép lao động dài hạn. Cả hai chỉ số này đã tăng sáu lần kể từ năm 2013.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала