Hoa Kỳ dự kiến tái khởi động đàm phán với Nga về Ukraina

© AFP 2023 / KAREN BLEIERNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang muốn khởi động lại đàm phán với Nga về giải quyết hòa bình tình hình miền đông Ukraina, - theo The Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ và các chuyên gia bên ngoài.

Bài báo lưu ý đối với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Ukraina có thể là một cơ hội tạo động lực cho kế hoạch của ông Trump về cải thiện quan hệ với Nga tới nay chưa thu được thành công.

cờ Ukraina và EU - Sputnik Việt Nam
EU lo ngại làn sóng lao động nhập cư Ukraina sau khi áp dụng chế độ miễn thị thực

"Tuy tất cả vẫn còn trong giai đoạn đầu, ý tưởng của ông Tillerson là khởi động lại phiên bản đàm phán hòa bình được chính phủ Barak Obama tiến hành năm ngoái, với hy vọng có thể đạt được kết quả tốt nhất nhờ những hoàn cảnh và nhân vật mới," — tờ báo viết.

Theo tờ báo, ông Tillerson đã thảo luận về sáng kiến này với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Lavrov. Bên cạnh đó, là "tiến trình tích cực giữa các cơ quan" để hoạch định chiến lược mới, thu hút sự tham gia của Phó Tổng thống Mỹ Michael Pence.

Được biết, ông Tillerson muốn bổ nhiệm một đặc phái viên ngoại giao về đàm phán Ukraina. Ông cũng sẽ duy trì kênh liên lạc ngoại giao với trợ lý của tổng thống Nga Vladislav Surkov.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала