Các ông Putin-Macron sẽ hội đàm chuyện gì ở Paris?

© AFP 2023 / Patrick KovarikParis
Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã nêu ra những đề tài chính trong cuộc hội đàm sắp tới của Tổng thống Nga Vladimira Putina và tân lãnh đạo Pháp Emmanuel Macron. Trong đó trước hết là quan hệ song phương, cũng như các vấn đề của cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố.

Matxcơva ủng hộ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Pháp trong lĩnh vực thương mại-kinh tế, bất kể những biện pháp hạn chế từ cả hai phía, — ông Peskov cho biết.

"Các vị biết đấy, rất nhiều cơ chế hợp tác và hiệp lực đã  bị xếp lại. Đồng thời đang hiện hữu yêu cầu rõ rệt về sự phối hợp chặt chẽ hơn, bất kể là có những  biện pháp hạn chế từ cả hai phía. Dù sao chăng nữa, liên hệ thương mại-kinh tế của chúng ta cũng không bị cắt đứt", — ông Peskov nói với các phóng viên và lưu ý rằng các vị Tổng thống cũng sẽ thảo luận cả "những vấn đề khu vực".

Các nhà báo hỏi ông Peskov, liệu trong hội đàm có nói tới chủ đề cuộc chiến chống khủng bố?. Phát ngôn viên của Tổng thống Nga cho biết: "Đó là nội dung hết sức quan trọng, phần không thể thiếu trong cuộc hội kiến của các Tổng thống".

Có chi tiết là vấn đề tù nhân người Ukraina đang thụ án ở Nga không thấy ghi trong chương trình nghị sự, tuy nhiên nếu nêu ra thì chắc là nguyên thủ quốc gia Nga sẽ cho lời giải thích cặn kẽ, — ông Peskov nói thêm.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала