Tổng thống Putin đã tới Pháp trong chuyến thăm làm việc

© AFP 2023 / Stephane De SakutinTổng thống Putin hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Putin hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Putin đã tới Pháp trong chuyến thăm làm việc, chuyên cơ của nguyên thủ quốc gia Nga vừa hạ cánh tại phi trường Charles de Gaulle, - phóng viên Sputnik thông báo.

Từ sân bay ông Putin sẽ đến Versailles để hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Đây là cuộc gặp đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga với người đồng cấp Pháp, vừa nhậm chức Tổng thống hôm 14 tháng Năm.

Paris - Sputnik Việt Nam
Các ông Putin-Macron sẽ hội đàm chuyện gì ở Paris?

Dự kiến ​​là sau cuộc hội đàm mà lúc đầu tiến hành trong định dạng hẹp, tiếp đến là bữa điểm tâm làm việc, rồi các Tổng thống sẽ trả lời câu hỏi của báo giới tại cuộc họp báo chung.

Như đã nêu trong tuyên bố của điện Kremlin, những chủ đề chính của cuộc hội đàm Nga-Pháp là quan hệ song phương, cũng như cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố và khắc phục vấn đề Ukraina.

Sau đó các ông Putin và Macron sẽ thăm Triển lãm "Piotr I. Sa hoàng ở Pháp. Năm 1717". Điểm cuối cùng  trong chương trình công du của người đứng đầu Nhà nước là chuyến thăm Trung tâm văn hóa-tinh thần Nga, khánh thành tại Paris hồi tháng Năm 2016.

Lẽ ra nhà lãnh đạo Nga đến thăm Pháp từ hồi tháng Mười năm ngoái, nhưng khi đó chuyến công du của ông Vladimir Putin đã bị hủy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала