Quốc hội Mỹ đòi chất vấn con rể ông Trump về kênh liên lạc với Nga

© REUTERS / Kevin LamarqueJared Kushner và Donald Trump
Jared Kushner và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ muốn trực tiếp lắng nghe Jared Kushner, con rể và cố vấn cho tổng thống, giải thích về thông tin ông đã có ý định thiết lập kênh liên lạc bí mật với Nga, - theo Associated Press.

"Ông ta cần trả lời về những gì đã xảy ra vào thời điểm đó," — Kori Buker, một thành viên của Ủy ban Đối ngoại tại Quốc hội Mỹ tuyên bố.

Úng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump trong chiến dịch tranh cử ở Norcross, bang Georgia. - Sputnik Việt Nam
Cố vấn của Trump liên lạc với tình báo Nga trước bầu cử
AP dẫn lời một nguồn tin cũng cho biết, đội ngũ làm việc của ông Trump đã phản đối việc lập kênh liên lạc bí mật sau khi Rex Tillerson được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao.

Luật sư của Kushner là Jamie Gorelik đã nói trước đó rằng thân chủ của ông sẵn sàng trả lời các câu hỏi của FBI và Quốc hội về vai trò trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump có liên quan đến "quan hệ với Nga." Cùng lúc, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly nói ông coi sự hiện diện của bất kỳ kênh liên lạc với Nga là hữu ích.

Báo Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ quen thuộc với dữ liệu tình báo cho rằng vào đầu tháng 12 năm 2016 trong lần tiếp đại sứ Nga Sergei Kislyak tại tòa nhà chọc trời Trump Tower, Kushner được cho là đã đề xuất lập kênh liên lạc bí mật giữa Moskva và nhóm của ông Trump sử dụng cơ quan ngoại giao Nga tại Hoa Kỳ làm cầu nối.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала