Nhà phân tích chính trị: Ai Cập và Nga chống chính sách Mỹ-Ả Rập trong khu vực

© REUTERS / The Egyptian PresidencyTổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi gặp ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng Nga và Ai Cập
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi gặp ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng Nga và Ai Cập - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi gặp ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng Nga và Ai Cập. Sau đó, cuộc đàm phán đã được tổ chức theo định dạng "2 + 2", các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng của hai nước đã thảo luận các vấn đề quan trọng trong khu vực và quốc tế, nhấn mạnh về tình hình đang phát triển ở Trung Đông và Bắc Phi.

Chuyên gia Ai Cập về quan hệ quốc tế Aiman ​​Samer nói với Sputnik rằng Nga và Ai Cập là các nước quan tâm nhất đến cuộc chiến chống khủng bố ở Trung Đông, bởi vì "chúng ta thấy rằng các chiến binh trở về nhà và gây mất ổn định. Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ các sáng kiến ​​của Ai Cập trong Hội đồng Bảo an về hợp tác và trao đổi thông tin tình báo về các chiến binh trở về từ Syria và Iraq. Ai Cập đã có kinh nghiệm làm việc với các chiến binh trở về từ Afghanistan".

tổng thống Ai Cập Abdel as-Sisi - Sputnik Việt Nam
Nghị sỹ: Ai Cập ủng hộ việc thành lập NATO Ả Rập
Đối với phương pháp giải quyết tình hình ở Syria, "hai nước luôn luôn ủng hộ giải pháp hòa bình cho xung đột Syria, và đây là quan điểm đúng đắn. Họ đã chống lại nhiều kế hoạch chia nhỏ Syria và chiến đấu cho sự độc lập của các vùng đất Syria".

Chuyên gia quân sự Syria Hasan Hasan nói với cơ quan Sputnik rằng Ai Cập là nước dẫn đầu trong khu vực và sự liên kết với Nga nói lên ý định nghiêm túc chống chính sách Mỹ-Ả Rập.

"Các khả năng của Ai Cập bị hạn chế bởi tình hình kinh tế mà hiện nay đang gặp khó khăn. Trong trường hợp này, chúng ta có thể nói về vai trò mới của Nga trong khu vực. Tình hình trên chiến trường và các chiến thắng gần đây ở Syria ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình chính trị. Nga thể hiện nguyện vọng tiếp tục chịu trách nhiệm về những gì đang xảy ra."

Cuộc gặp của Trump ở Riyadh không mang lại lợi ích cho cuộc chiến chống khủng bố, bởi vì những người ủng hộ quân nổi dậy là đồng minh của Mỹ, vì vậy sẽ không có cuộc chiến thật sự, ông Hasan Hasan nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала