An ninh Ukraina lục soát chi nhánh công ty mạng Yandex của Nga

© Ảnh : YandexVăn phòng Yandex
Văn phòng Yandex - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan an ninh Ukraina (SBU) ngày 29/5 đã tiến hành lục soát văn phòng chi nhánh của Yandex - công ty tìm kiếm trên mạng lớn thứ 4 thế giới của Nga, tại thủ đô Kiev và Odessa.

Trong thông báo đăng tải trên Facebook, người phát ngôn SBU cho biết công tác lục soát nêu trên là một phần trong tiến trình điều tra hình sự tội "phản quốc," song không nêu cụ thể chi nhánh Yandex tại Ukraina có vai trò như thế nào trong cuộc điều tra này.

Trong khi đó, bộ phận báo chí của Yandex thông báo họ không nhận được bất cứ thông tin về lý do dẫn đến hành động của SBU và hiện luật sư của Yandex đang trên đường tới văn phòng chi nhánh tại Ukraina.

Yandex khẳng định công ty sẵn sàng "cung cấp thông tin cần thiết."

Quan hệ Nga và Ukraina vẫn ở "điểm sôi" với quyết định của Kiev

Trong khi người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết chưa thể nắm được đầy đủ thông tin liên quan vụ việc đang diễn ra đối với chi nhánh Yandex tại Ukraina.

Vụ việc diễn ra sau khi Kiev hồi đầu tháng Năm quyết định chặn một số mạng truyền thông xã hội phổ biến và trang tìm kiếm Yandex của Nga như một biện pháp trả đũa Moskva liên quan đến bất đồng giữa hai bên trong cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraina.

Lệnh cấm này có hiệu lực 3 năm bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ phía Nga.

Nguồn: Vn+

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала