Chính khách Pháp: Cuộc gặp tại Versailles đem lại hy vọng chấm dứt Chiến tranh Lạnh

© REUTERS / Stephane De Sakutin/PoolCuộc gặp tại Versailles
Cuộc gặp tại Versailles - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc gặp gỡ giữa các ông Putin và Macron cho thấy chính quyền Pháp có mong muốn khôi phục quan hệ bình thường với Moskva, Nghị sĩ Pháp Nikolya Be chia sẻ nhận định với CNEWS. Theo ông vẫn còn sớm để đưa ra kết luận nhưng đây là xu hướng có khả năng dẫn đến kết thúc Chiến tranh Lạnh giữa Nga và châu Âu.

Nikolya Be, Nghị sĩ Nghị viện châu Âu, Tổng thư ký Mặt trận Dân tộc: Dù sao thì điều tích cực cũng là dường như xuất hiện mong muốn khôi phục lại quan hệ ngoại giao tốt đẹp, hay ít nhất là quan hệ bình thường với Nga. Mặc dù nên chờ đợi các hành động, nhưng tôi hy vọng điều này có thể đặt dấu chấm hết cho chiến tranh lạnh mà Liên minh châu Âu trong đó có Pháp nhằm vào Nga, khi mà giữa chúng ta là mối quan hệ lâu đời, tình hữu nghị, những mối quan tâm chung: ví dụ, cuộc chiến chống chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan. Chúng ta cũng có những lợi ích kinh tế chung bởi chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào Nga trong vấn đề khí đốt.

Macron et Poutine - Sputnik Việt Nam
Lý do Pháp chọn ông Putin là vị khách đầu tiên tới Paris
Phóng viên: Đây là bước ngoặt hoàn toàn với chính sách của Francois Hollande?

Nikolya Be: Một lần nữa, chúng ta hãy chờ đợi những hành động.

Phóng viên: Điều quan trọng là ông ấy (Putin) đã được tiếp đón tại Cung điện Versailles.

Nikolya Be: Tôi nghĩ đó là điều tích cực, một bước theo hướng đi đúng khôi phục quan hệ tốt, bình thường, rõ ràng là chúng ta không thể bỏ qua một quốc gia hùng mạnh như Nga. Nga bảo vệ lợi ích của đất nước và đó việc bình thường. Bây giờ là lúc nước Pháp phải bảo vệ những quyền lợi của chính mình thay vì đua theo những lợi ích của người khác trên trường quốc tế, phải giành cho mình tiếng nói có trọng lượng trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала