Mục đích chuyến thăm Hải quân Việt Nam của tàu tên lửa dẫn đường Australia là gì?

Đăng ký
Trong chuyến thăm 5 ngày, hải quân Việt Nam và Australia sẽ giao lưu văn nghệ, thể thao và hoạt động chung trên biển.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, từ ngày 4 đến 8/6, tàu Hải quân Hoàng gia Australia HMAS Ballarat (FFH 155) sẽ thăm thành phố. Tàu gồm 166 sĩ quan, thủy thủ do trung tá David Landon chỉ huy. Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, hải quân hai nước sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao. Kết thúc chương trình, hai bên sẽ tiến hành hoạt động chung trên biển.

Cũng trong dịp này, ngài Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam, có chuyến thăm lần thứ ba TP Đà Nẵng từ ngày 2 đến 6/6. Ông sẽ gặp Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh; đón tàu HMAS Ballarat, thăm khóa đào tạo tiếng Anh cho các cán bộ Đà Nẵng phục vụ cho APEC do Chính phủ Australia tài trợ…

Chuyến thăm thể hiện cam kết và sự ủng hộ của Australia đối với sự phát triển kinh tế — xã hội của TP Đà Nẵng, thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa Australia và Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017.

HMAS Ballarat là tàu khu trục lớp ANZAC có tên lửa dẫn đường, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đối không, đối hải, chống ngầm, hải thám, trinh sát và đánh chặn.

Tàu dài 118 m, được trang bị tên lửa đối không đã cải tiến Sea Sparrow, tên lửa đối hải Harpoon Block 2, súng máy 127 mm MK45 và 6 ống phóng lôi MK32. Tàu còn có sân đỗ cho trực thăng Sea Hawk S-70B-2 và có thể đạt tốc độ tối đa 27 hải lý một giờ.

Năm 2013, tàu HMAS Ballarat đã ghé thăm TP HCM.

Nguồn: Vnexpress

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала